Dù gặp đối thủ rất mạnh ở vòng 1/8 là ĐKVĐ pool 9 thế giới Shane Van Boening, nhưng Dương Quốc Hoàng nhập cuộc rất tự tin. 

Những pha điều bóng, giấu bi và kết thúc của cơ thủ người Việt Nam đều có độ chính xác cao, giúp anh vượt lên dẫn trước 6-4. Tuy nhiên, Shane Van Boening chứng tỏ sự lì lợm của cơ thủ số 1 thế giới và dẫn ngược 9-6.

Màn đọ sức của hai cơ thủ trở nên rất hấp dẫn và kịch tính khi tỷ số được cân bằng 9-9. Ở thời điểm rất quan trọng này, Shane Van Boening có chiến thắng rất quan trọng, vượt lên dẫn 10-9. Tuy nhiên Quốc Hoàng san bằng cách biệt 10-10 thành công.

Ở ván quyết định, Quốc Hoàng phá bi mạnh và đưa bi số 1 xuống lỗ. Do bi số 2 ở vị trí khó nên cơ thủ Việt Nam quyết định có pha giấu bi rất kỹ thuật buộc đối thủ phải nhường lượt. Quốc Hoàng tiếp tục có một pha thủ bi đưa đối thủ vào thế khó. 

Dương Quốc Hoàng gây địa chấn giải billiard pool 9 bi thế giới 2023

Ở pha đánh tiếp theo, Quốc Hoàng giấu bi thành công sau 2 bi số 6 và số 7. Bước ngoặt của trận đấu là pha "bốc đầu" qua bi số 8 để đưa bi số 2 về lỗ góc của cơ thủ Việt Nam. Với phong độ tuyệt vời cùng tâm lý thi đấu vững vàng, Quốc Hoàng liên tiếp có những cú đánh thành công để kết thúc ván đấu, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 11-10.

Toàn bộ khán giả tại nhà thi đấu đã phải đứng dậy dành cho Quốc Hoàng những tràng pháo tay khen ngợi. Không ai có thể nghĩ rằng cơ thủ Việt Nam có thể đánh bại ĐKVĐ pool 9 bi thế giới sau một trận đấu nghẹt thở tới những phút cuối cùng.

Ở trận tứ kết, Dương Quốc Hoàng phải gác cơ trước Wu Kun Lin (Đài Loan-Trung Quốc) 4-11. Cơ thủ Việt Nam không thể vào đến bán kết, nhưng thành tích của Quốc Hoàng đã vượt ngoài mong đợi của làng pool 9 bi Việt Nam. Dương Quốc Hoàng ẵm 10.000 USD tiền thưởng từ thành tích trên.

Trên hành trình làm nên lịch sử, cơ thủ Việt Nam ngoài trận đánh bại Shane Van Boening, còn gây sốc khi đánh bại ĐKVĐ pool 10 bi thế giới Wojciech Szewczyk (Ba Lan) với tỷ số gần như thắng tuyệt đối 11-1 ở vòng 1/32.

Giải billiard pool thế giới 2023 diễn ra từ 1/2 đến 5/2 tại thành phố Kielce, Ba Lan với 128 cơ thủ. Việt Nam có 3 cơ thủ tham dự giải này, trong đó Quốc Hoàng là cơ thủ duy nhất  trong Top 100 thế giới, ở vị trí 75. Hai cơ thủ Đức Thiện đang đứng thứ 258 còn Anh Tuấn thậm chí không có tên trong bảng này.