Mới 32 tuổi, chị Tiên đã nhiều lần trải qua những cơn đau tai dai dẳng và không thể nghe thấy âm thanh. Chỉ sau 2 cuộc phẫu thuật tại bệnh viện FV (Pháp Việt), chị đã phục hồi chức năng nghe, tìm lại âm thanh trong cuộc sống.

Từng chung sống cùng bệnh viêm tai


Từ nhỏ, tai trái của chị Thủy Tiên (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đã nghe rất kém, thường xuyên chảy dịch và đau nhức. Chị Tiên được chẩn đoán bị viêm tai giữa mạn tính và được bác sĩ chỉ định cho uống thuốc và bảo đợi đến khi trưởng thành mới có thể phẫu thuật được.

“Sau một thời gian dài chịu đựng cho đến cách đây 7 năm, tai trái của tôi cuối cùng đã được phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi xuất viện, tai tôi vẫn tiếp tục chảy dịch, đau nhức và tình trạng nghe vẫn không được cải thiện. Tôi được các bác sĩ kê đơn thuốc nhưng uống mãi, tai vẫn không hết đau và vẫn không nghe được. Những năm gần đây, không chỉ tai trái mà cả tai phải của tôi cũng bắt đầu xuất hiện những đợt chảy mủ và đau nhức”, chị Tiên kể lại.

Đầu năm 2012, được sự giới thiệu của người quen, chị Thủy Tiên tìm đến khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV (Pháp Việt). Tại đây, chị được ThS.BS Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng thăm khám.


Trường hợp của chị Tiên được BS. Đại kết luận: “Không chỉ tai trái mà cả tai phải của chị cũng bị viêm nặng. Đây là chứng bệnh viêm tai giữa mủ mạn tính có Cholesteatoma - một dạng viêm tai nguy hiểm với sự ứ đọng biểu bì gây nhiễm trùng và tiêu hủy xương.

Để lấy hết biểu bì và đảm bảo tai khô ráo, cả hai tai - nhất là tai trái, cần phải được phẫu thuật. Trong quá trình mổ, bên cạnh việc làm sạch biểu bì, các cấu trúc xương dẫn truyền âm thanh trong tai chị cũng sẽ được tái tạo nhằm đảm bảo phục hồi khả năng nghe sau phẫu thuật”.

Tháng 1/2012, chị Tiên được phẫu thuật tai trái. Hiện nay, tai trái của chị Tiên đã hoàn toàn khô ráo, không còn chảy dịch, cũng không còn đau và quan trọng là nghe rất rõ.

Đến ngày 7/3/2012, chị Tiên tiếp tục mổ tai phải tại Bệnh viện FV và ca phẫu thuật cũng đã thành công.

Bệnh viện FV: Thành công nhiều ca ung thư vùng đầu cổ

Trường hơp chị Thủy Tiên là một trong nhiều ca được phẫu thuật điều trị bệnh lý tai thành công tại khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV.

Với trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật điều trị tiên tiến, khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến mũi xoang, tai - tai thần kinh, họng - miệng, thanh quản, vùng đầu cổ và sàn sọ.

Là một mắt xích quan trọng trong quy trình chẩn đoán và điều trị các bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện FV, khoa Tai - Mũi - Họng còn kết hợp với Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, điều trị thành công nhiều ca ung thư vùng đầu cổ như ung thư thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư lưỡi, ung thư amidan…

Việc phối hợp liên chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Ngoại thần kinh, Phẫu thuật Thẩm mỹ, Gây Mê - Hồi sức, Chẩn đoán Hình ảnh... là thế mạnh đặc biệt của Bệnh viện FV trong phẫu thuật các khối u tai, xương thái dương và sàn sọ phức tạp chèn ép mạch máu và dây thần kinh.

Đội ngũ bác sĩ tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện FV đều có trình độ chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm.

Tiêu biểu như Ths. BS Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, tốt nghiệp thạc sĩ y khoa Đại học Birmingham, Vương Quốc Anh và là thực tập sinh tại Bệnh Viện Tai-Mũi-Họng Hoàng gia Quốc gia Luân Đôn.

Bác sĩ Đại cũng từng giành được các học bổng tu nghiệp danh giá của Bệnh viện Lucerne, Đại học Zurich, Thụy Sỹ, và Bệnh viện Sunnybrook, Đại học Toronto, Canada, để nghiên cứu chuyên sâu các bệnh lý tai, tai thần kinh, phẫu thuật cấy ghép ốc tai, phẫu thuật xương thái dương, vùng đầu cổ và đáy sọ bên.

Hiện tại, bác sĩ Đại đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại trường Đại học Y Dược Tp. HCM về vấn đề các khối u tai và xương thái dương.

Khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện còn hợp tác với các bác sĩ ở bệnh viện ĐH Y Dược Tp.HCM và TS.BS Bernard Colin, chuyên gia Tai - Mũi - Họng nổi tiếng người Pháp.

Các bác sĩ này sẽ định kỳ làm việc tại Bệnh viện FV từ 1-2 lần/tuần (bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược) hoặc 2 tuần mỗi năm (bác sĩ người Pháp).

Liên hệ đặt hẹn khám bệnh tai khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV (Pháp Việt): (08) 54 11 33 41 hoặc (08) 54 11 33 33, máy nhánh 7711.

Vy Vy