Tham quan vườn thú ở Bỉ

Adie Timmermans là người khách thường xuyên đến một sở thú ở Bỉ hàng tuần và đã trở nên rất gắn bó với Chita, một con tinh tinh đực 38 tuổi sống tại đó.

Giờ đây, vườn thú này đã thông báo với người phụ nữ rằng cô không được phép gặp gỡ hàng tuần với con tinh tinh vì điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các kỹ năng xã hội của nó.

Có tình cảm đặc biệt với tinh tinh, người phụ nữ bị cấm đến vườn thú - 1

Người phụ nữ có tình cảm "đặc biệt" với tinh tinh Chita.

Adie Timmermans tuyên bố rằng cô và Chita đều sẽ quẫn trí nếu họ không được phép gặp nhau nữa. Adie cho biết: "Tôi yêu con vật đó và nó cũng yêu quý tôi. Tôi chẳng có bất cứ thứ gì khác. Tại sao họ muốn lấy nó đi".

Adie Timmermans và Chita gặp gỡ hàng tuần và thường xuyên vẫy tay với nhau. Adie còn hôn gió với Chita và theo sở thú, điều này không tốt cho Chita.

Sở thú cho biết, hầu hết thời gian Chita phải sống cùng những con tinh tinh khác và điều quan trọng là Chita có thể hòa nhập với chúng. Theo báo cáo của vườn thú: "Một con vật quá tập trung vào con người sẽ ít được đồng loại tôn trọng. Chúng tôi muốn Chita là một con tinh tinh thực thụ".

"Ngoài giờ du khách tới tham quan sở thú, Chita phải sống 15 giờ mỗi ngày với nhóm của mình. Chúng tôi muốn cho Chita cơ hội được vui vẻ nhất có thể".

Chita từng được nuôi như một con thú cưng và sau đó được tặng cho sở thú khi cậu chàng trở nên "không thể quản lý được". Khi tới sống tại vườn thú, Chita đã không thực sự thân thiết với đồng loại của mình. Chita còn từng tham gia một trận đánh nhau và bị thương ở lưng vào năm 2008.

Sở thú này nói rằng Adie sẽ không được chào đón ở sở thú nếu cô ấy tiếp tục gặp Chita nhưng Adie thì khẳng định, cô không thấy những gì mình đang làm là sai trái. Cô nói: "Chita năm nay đã 38 tuổi và quen sống với con người từ khi còn nhỏ. Tuổi thọ trung bình của tinh tinh là khoảng 40 tuổi. Vì vậy, ở tuổi này, hành vi của nó sẽ không thể thay đổi nữa".

Theo Dân trí

Những chú chó được đào tạo trở thành nhân viên nhặt bóng

Những chú chó được đào tạo trở thành nhân viên nhặt bóng

Những chú chó săn Basset, Afghanistan và Bull Pháp được huấn luyện để thực hiện nhiệm vụ nhặt bóng trong sân tennis.