Mục tiêu hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực luôn được Coca-Cola ưu tiên hàng đầu thông qua hàng loạt các hoạt động trong suốt hơn 24 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ngày 13/6, chương trình cập nhật kiến thức về hội nhập và phát triển bền vững do Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam phối hợp tổ chức đã được chính thức diễn ra.

{keywords}
Các cấp lãnh đạo địa phương tham gia chương trình cập nhật kiến thức hội nhập kinh tế và phát triển bền vững.

Ông Sanket Ray - Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Phát triển bền vững đã và đang trở thành mục tiêu hướng đến hàng đầu của Coca-Cola, vì thế bên cạnh các hoạt động đầu tư thúc đẩy kinh doanh, chúng tôi luôn chú trọng đến việc cân bằng yếu tố xã hội, kinh tế, môi trường và không ngừng tạo ra các giá trị thiết thực cho cộng đồng, trong đó có việc nâng cao năng lực và khơi mở tiềm năng thực sự cho các tài năng lãnh đạo trẻ”.

{keywords}
Ông Sanket Ray - Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Trước đó, ngày 5/3, tại sự kiện Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ với Vùng Kinh tế Trọng điểm miền Trung năm 2018”, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Coca-Cola Việt Nam - Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác và tổ chức các khóa/ lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, đồng thời cập nhật kiến thức đối ngoại, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác đối ngoại của các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam.

Trong ngày 15/6, 10 nữ sinh viên các ngành kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng xuất sắc nhất vượt qua các vòng tuyển chọn của chương trình Học bổng Nữ sinh viên Kỹ thuật AmCham 2018 đã nhận được 10 suất học bổng (8 triệu đồng/suất học bổng). Trong suốt 7 năm thực hiện, chương trình đã trao 260 suất học bổng cho các bạn sinh viên, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ 90 triệu đồng. Đây là một trong số các hoạt động vì cộng đồng nổi bật của AmCham với sự đồng hành của Coca-Cola Việt Nam và các thành viên AmCham.

Coca-Cola đồng thời chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh đặc biệt trong nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các chương trình chia sẻ kiến thức hội nhập và phát triển cho các DNVVN trên toàn quốc. Điển hình có thể kể đến chính dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC); Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Coca-Cola cũng thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ thông qua chương trình 5by20 (chương trình đặt mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020)… Công ty đã hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) để thực hiện chương trình đào tạo trực tuyến (E-learning) 5by20 tại các trung tâm EKOCENTER. Cùng với VWEC, Coca-Cola dự kiến tiếp tục triển khai chương trình tới 3 vùng miền trong cả nước, tập trung vào những phụ nữ tại các trung tâm EKOCENTER.

Ngọc Hằng