Palmer đã ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở phút 34 trong trận đấu bù Premier League, làm khách Brighton.

Với pha lập công trên, Cole Palmer đánh dấu con số ngoạn mục ở mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge: có 32 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Chelsea (22 bàn và 10 kiến tạo), sau 33 trận ở Ngoại hạng Anh.

cole Palmer.jpg
Cole Palmer có mùa giải ấn tượng ở Chelsea

Điều đó có nghĩa, ngôi sao 22 tuổi đã chính thức vượt qua thành tích của Eden Hazard (31 – 15 bàn cùng 16 kiến tạo ở mùa giải 2018/19) để trở thành người có số bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh cho Chelsea.

Sự thăng tiến mạnh mẽ của Cole Palmer ở Chelsea khiến nhiều người cho rằng, Pep Guardiola thật sai lầm khi để sao trẻ người Anh rời Man City vào hè năm ngoái.

Tại Premier League mùa này, Haaland cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới khi đang có 27 bàn trước vòng đấu cuối. Cole Palmer xếp thứ 2, ít hơn 5 bàn nhưng lại có số đường kiến tạo (10) nhiều gấp đôi đồng đội cũ (5).

Cole palmer pochettino.jpg
Ngôi sao người Anh cũng ủng hộ Pochettio tiếp tục dẫn dắt Chelsea

Sau trận Chelsea 2-1 Brighton, đưa Cole Palmer và đồng đội lên xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh, ngôi sao này lên tiếng ủng hộ HLV Pochettino giữa các thông tin sắp mất việc vào cuối mùa:

Tất cả chúng tôi đều ghi nhận công lao của HLV Mauricio Pochettino. Tất cả cầu thủ đều yêu quý và muốn chiến đấu vì ông ấy”.

Chelsea (60 điểm) có thể giành suất dự Europa League, nếu thắng Bournemouth trong ngày hạ màn Ngoại hạng Anh, đồng thời cần Tottenham (63 điểm) sảy chân khi đến làm khách Sheffield (đã xuống hạng). Trường hợp vẫn giữ nguyên hạng 6, họ sẽ chơi ở Conference League.