Từ Windows 10 cho đến wearable và kính thực tại ảo, dưới đây là những tâm điểm gây chú ý tại Taiwan Computex 2015, triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất của châu Á.

{keywords}

Windows 10

Thời điểm lên kệ của Windows 10 vừa được công bố chính thức là vào ngày 29/7 tới đây, sớm hơn tin đồn tới cả tháng. Do đó, hầu hết phần cứng PC trình diễn tại Computex 2015 được dự đoán là sẽ sẵn sàng cho hệ điều hành này. Sẽ có vô số notebook, desktop, máy tính bảng và máy tính bảng lai từ các hãng như Asus, Acer, Gigabyte, Dell, MSI... hỗ trợ Windows 10.

Intel

Computex luôn là một trong những sự kiện chính trong năm để Intel công bố các sáng kiến chip hoặc nền tảng mới. Năm nay, nhiều khả năng hãng sẽ đề cập đến Skylake, thế hệ vi xử lý Core thế hệ thứ 6. Ngoài ra, hãng cũng có thể sẽ nói nhiều đến Internet của vạn vật cho hợp xu hướng và công nghệ kết nối Thunderbolt.

Một vấn đề đang được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm là thời gian qua, Intel đã thu hút được nhiều chú ý cho công nghệ sạc không dây của hãng. Liệu năm nay, hãng có công bố kế hoạch tích hợp tính năng này vào trong notebook hay không?

Asus

Computex luôn là sân nhà của Asus và thương hiệu máy tính Đài Loan này luôn biết cách trình diễn tại Computex. Theo dự đoán, Asus sẽ công bố sản phẩm mới ở tất cả các hạng mục mà hãng đang kinh doanh hiện nay, từ máy tính, màn hình, phần cứng chơi game, tai nghe... Cuộc họp báo khai mạc triển lãm của hãng chắc chắn cũng sẽ trình làng loạt máy tính và thiết bị di động mới.

Wearables

Computex năm ngoái chứng kiến rất nhiều thiết bị wearable đổ bộ, nhưng còn xa chúng mới bắt kịp được sự trau chuốt, hoàn thiện và công năng của những thương hiệu đầu bảng. Nhưng một năm là khoảng thời gian rất dài để wearable có thể tiến hóa và thay đổi. Các ý tưởng điên rồ luôn là một đặc sản của Computex, do đó, chắc chắn sẽ có những bất ngờ thú vị trên sàn trưng bày.

Trọng Cầm