- “Chú ơi con không muốn ở bệnh viện nữa đâu, con muốn về nhà đi học cơ. Ở đây toàn phải tiêm và uống thuốc thôi con đau lắm”, đó là câu nói ngây thơ hồn nhiên của cậu bé khi chúng tôi hỏi chuyện.

Cậu bé Nguyễn Nhật Hào (5 tuổi ở ấp Vĩnh Trinh, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) đang mang trong mình căn bệnh bạch cầu dạng lympho gần 1 năm đã khiến gia đình bế tắc.

Từ một cậu bé khỏe mạnh ít ốm vặt, nhưng chỉ sau ít ngày sốt nổi đỏ rồi tiếp đó là đau bụng và ói gia đình được bác sĩ thông báo bé mắc căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}

Con bệnh nặng chờ cha kiếm bạc lẻ.

Theo người nhà bé kể, từ bé Nhật Hào khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Cách đây gần 1 năm, gia đình thấy bé sốt và nổi đỏ khắp người. Ít ngày sau thì bé sốt, đau bụng và nhìn rất xanh xao.

Nghĩ con bị bệnh không ăn được dẫn tới thiếu máu nên đưa con đi khám. Từ bệnh viện tuyến dưới các bác sĩ nghi ngờ rồi chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Sau nhiều lần lấy máu xét nghiệm, gia đình mới được bác sĩ thông báo bé mắc phải căn bệnh bạch cầu dạng lympho. Bé Nhật Hào được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Hai mẹ con chị Phạm Trúc Ly phải sống chung với bệnh viện, dù con đã có bảo hiểm y tế, mẹ ăn cơm từ thiện nhưng khó khăn vẫn chồng chất khó khăn.

Bé Hào phải dùng nhiều toa thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên gia đình chị gặp khó khăn. Mặc dù đã phải vay mượn hàng chục triệu đồng nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho bé Hào.

Một mình anh Nguyễn Văn Minh làm hồ và làm thuê, không đủ tiền cho con bồi dưỡng và mua những thứ lặt vặt. Tiền công của anh mỗi ngày chỉ 150 ngàn đồng, làm ngày nào tính tiền ngày đó.

“Vợ chồng chúng em cũng long đong lắm, trước đây ở quê khó khăn, chúng em lên thành phố làm công nhân. Cảnh thuê nhà, chi phí đắt đỏ làm bao nhiêu cũng chẳng để ra đồng nào. Vợ chồng em lại quay về quê làm thuê làm mướn, ông bà cho miếng đất cất cái nhà tạm bằng cây đỡ phải lo tiền nhà trọ.

Giờ con bệnh, chúng em cũng không có tiền tích lũy, phải đi vay mượn để lo cho cháu. Giờ cũng không biết tính sao, em mới gọi điện về cho cha nó đưa tiền lên, cha nó thì đang không có việc đợi cha đi làm mới có tiền gửi lên.

Vay được tiền ở quê cũng không dễ, hoàn cảnh như chúng em lại càng khó vì họ biết mình không thể trả được. Cháu nó nhỏ quá không biết gì cứ đòi về nhà, về thì làm sao sống nổi”, chị Phạm Trúc Ly nói.

Nếu như không có tiền điều trị thì tính mạng của Nguyễn Nhật Hào sẽ bị đe dọa, hy vọng rằng sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc có thể giúp em vượt qua hiểm nghèo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Minh (ấp Vĩnh Trinh, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang). ĐT: 0978 439 895

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Nhật Hào con anh Nguyễn Văn Minh ở Kiên Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn