- Thay vì chấp hành theo hiệu lệnh của cảnh sát, tên “côn đồ” hung hãn quay đầu, bỏ xe chạy vào một nhà hàng, cầm dao hỗn chiến với tổ công tác 141…

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h50’ tối 22/4 tại nút giao thông Phạm Ngọc Thạch - Thái Hà, Hà Nội.

Thời điểm trên, Tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó Đội CSGT số 1 (tổ trưởng) và Trung tá CSHS Bùi Văn Vượng, phát hiện xe nam thanh niên “đầu trần”, điều khiển xe Honda SH màu đen BKS 29Z1 - 9258, chạy với tốc độ cao, có biểu hiện nghi vấn, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Đối tượng Phạm Văn Vượng bị khống chế
“Có tật giật mình”, ngay khi vừa phát hiện thấy cảnh sát, nam thanh niên lập tức quay đầu xe bỏ chạy. Trước hành vi manh động trên, Thiếu tá Vinh chỉ đạo các trinh sát hóa trang chặn bằng được chiếc xe trên. Khi đã không còn đường thoát, nam thanh niên bỏ lại chiếc xe máy ở giữa đường, rồi xông vào Nhà hàng Bảo Lâm, ở số 2 đường Phạm Ngọc Thạch.

4 trinh sát, cùng lực lượng cảnh sát hình sự của Quận Đống Đa, công an phường Trung Tự… đuổi theo và đã áp sát được đối tượng tại gian bếp của nhà hàng.

Lúc này, nam thanh niên “vớ” được con dao của nhà bếp cầm lên “chiến đấu” với cả tổ công tác. Cầm dao “múa máy” được vài “chiêu”, nam thanh niên buộc phải giơ tay đầu hàng, khi tổ công tác dùng súng khống chế.

Dao, ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy của đối tượng Phạm Văn Vượng
Tại chốt kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ được trong người đối tượng này một túi nilon chứa ma túy (dạng đá) và dụng cụ “đập đá”. Nam thanh niên xăm trổ đầy người cũng nhanh chóng được xác định là Phạm Văn Vượng (SN 1981, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang). Vượng cũng khai nhận: Năm 2005, do điều khiển xe ôtô gây tai nạn chết người, nên tòa đã tuyên phạt 6 năm tù giam. Tổ công tác đã đưa Vượng về Phòng CSHS Hà Nội để làm rõ.

P.Trần