- Chỉ vì một va chạm nhỏ nhặt trên đường mà 1 nhóm 4 đối tượng đã xông vào nhà một người dân ngang nhiên chém người vô tội vạ để hả cơn bực tức.
 
 Ngày 7/9 cơ quan CSĐT công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (SN 1992, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”.
 
 Liên quan đến vụ án này, hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy xét những đối tượng còn lại gồm: Phạm Thái Thanh Hải (tự Hải Rô - be, SN 1986); Lê Hiền Vũ (SN 1985) và Lê Văn Lì (SN 1986, cùng ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) để xử lý.
 
3 đối tượng đồng phạm với Nguyễn Văn Mạnh, hiện vẫn còn bỏ trốn
Bước đầu tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Mạnh đã thừa nhận cùng với 3 đồng phạm nói trên đã tổ chức truy sát và chém đứt lìa 2 bàn tay của anh Nguyễn Hữu Nghị (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) vào đêm 2/9.
 
 Kết quả điều tra cũng như lời khai của Mạnh xác định, cách đây vài tháng, Mạnh điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Kha Vạn Cân, đoạn chạy ngang qua P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Lúc này Mạnh xảy ra va quẹt giao thông nhỏ nhặt với 1 người đi đường nên xảy ra cự cãi, gây ách tắc giao thông.
 
 Thấy vụ việc ngoài đường ồn ào, anh Trịnh Văn Đại (SN 1984, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) và 1 số người bạn chạy từ vựa kiểng Tám Tỏi (địa chỉ đóng tại KP.6, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) ra hiện trường vụ va chạm để can thiệp. Tuy nhiên giữa Đại và Mạnh lời qua tiếng lại, nên xảy ra xô xát.
 
 Tuy nhiên vì thất thế nên Mạnh bỏ đi. Đến 22h đêm 2/9, Mạnh quay lại cùng với 3 đối tượng là Hải, Vũ và Lì như nói trên đi trên 2 xe gắn máy ập đến vựa kiểng Tám Tỏi. Chưa kịp hiểu chuyện gì nhưng khi thấy nhóm thanh niên hung hãn nên anh Nghị liền đẩy vợ, la chị Nguyễn Huỳnh Thị Thiên Lý vào bên trong nhà để lạnh nạn.
 
 Bất ngờ Mạnh xông đến cạnh anh Nghị, vung kiếm chém vào người. Anh nghị đưa tay lên đỡ thì bị chém đứt lìa bàn tay. Nén cơn đau, anh Nghị chạy vào trong nhà để thoát thân và nhờ người thân xử lý.
 
 Tuy nhiên 1 trong 3 đối tượng còn lại lao theo, vung mã tấu tiếp tục chém. Anh Nghị lại vung tay lên đỡ và bị chém đứt lìa bàn tay còn lại.
 
 Sau khi gây án, 4 đối tượng lên 2 xe gắn máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân Nghị được người nhà chuyển đến bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh) cấp cứu.
 
 Ngay trong đêm đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.Thủ Đức vào cuộc truy xét khẩn cấp. Đến sáng 3/9 Nguyễn Văn Mạnh đã sa lưới.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh
Đối tượng này khai nhận, do bực tức vì bị anh Đại (người làm công vựa kiểng Tám Tỏi) đánh nên Mạnh cùng đồng bọn quay lại tìm… rửa hận nhưng chém nhầm anh Nghị.
 
 Hiện công an Q.Thủ Đức kêu gọi 3 đối tượng còn lại sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nếu ai phát hiện được số đối tượng trên có thể trình báo về đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.Thủ Đức theo số điện thoại (08) 38972019 để phục vụ quá trình điều tra, xử lý những tên côn đồ hung hãn.
 
 • Đàm Đệ