Những ngày đầu năm Nhâm Dần, khu du lịch Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) ghi nhận lượng lớn phương tiện từ các tỉnh phía Nam và miền Trung đổ về du lịch. Trên tuyến đường này, một đoạn đèo đang thi công dở dang, mặt đường mới phủ đất nền nên vô tình thành "đường thử", tạo thử thách cho từng tài xế.

Trong đoạn clip do người đi đường quay lại bằng điện thoại, có thể thấy hàng dài từ ô tô con đến xe khách xếp hàng chờ lần lượt...leo dốc. Theo người quay Đặng Chương, con dốc này khi có mưa thì gần như ô tô người dân không thể đi qua được, còn lúc đường khô, những xe dẫn động cầu trước rất vất vả do bánh xe khó bám đường. Nhiều chủ xe đã nghĩ ra cách đi lùi để tăng lực đẩy, giúp xe không bị trôi.

Xem clip từng ô tô thể hiện kỹ năng leo dốc đất ở Kon Tum:

 

Đáng chú ý, trong đoạn clip có thể thấy một số xe đời mới như Mazda CX5, Kia Sorento, Chevrolet Captiva leo dốc thua xa chiếc xe đời "ơ kìa" như Toyota Cressida. Có lẽ, với những đoạn dốc đất khó bám đường như trên sẽ là thử thách đáng nhớ đối với các tài xế lần đầu đi qua, nhất là "lái mới".

Đình Quý (video: Đặng Chương)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đang ăn tất niên, cả gia đình hốt hoảng khi ô tô đâm sầm vào nhà

Đang ăn tất niên, cả gia đình hốt hoảng khi ô tô đâm sầm vào nhà

Một gia đình ở miền nam Trung Quốc đang ăn tất niên dịp Tết Nguyên đán thì bị gián đoạn sau khi một chiếc ô tô lao vào nhà của họ.a