Tại thành phố biển Phan Thiết có một "con dốc triệu view” mang tên gọi lãng mạn - dốc Hoàng Hôn. Đây được xem là nơi tuyệt vời để ngắm mặt trời lặn, khi sắc vàng cam dần buông xuống bờ biển xanh như ngọc. 

Dốc Hoàng Hôn nằm dưới chân núi Cố thuộc phường Phú Hải, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9km. 

"Con dốc triệu view" hút khách du lịch. Video: Lê Kim Thành

Mỗi thời điểm trong ngày, con đường ven biển này lại mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng đúng như tên gọi "dốc Hoàng Hôn", thời điểm đẹp nhất tại đây là 16-18h.

Chạy xe dọc theo con dốc, du khách có thể nghe tiếng sóng vỗ rì rào, hít thở không khí trong lành và phóng tầm mắt chiêm ngưỡng mặt biển xanh dần chuyển sang sắc vàng cam của hoàng hôn. 

Thời điểm hoàng hôn, con dốc này thu hút rất đông du khách. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, đây là khu vực đường giao thông nên tránh dừng đỗ ở các khúc cua khuất tầm nhìn hay đỗ xe gây cản trở giao thông. 

Theo anh Lê Kim Thành, một người dân địa phương, thời gian gần đây, con dốc này luôn tấp nập du khách. "Địa điểm này chỉ mới nổi tiếng từ đầu năm. Đây đúng là nơi ngắm hoàng hôn rất đẹp, tầm nhìn bao quát. Tới đây, du khách có thể kết hợp tham quan lầu Ông Hoàng, bãi đá Ông Địa", anh Thành cho hay.

Tại Phan Thiết, một con dốc khác cũng nổi tiếng không kém là “dốc dài”, nằm trên đường Xuân Thủy, Mũi Né. Xuôi theo đoạn đường dốc, vùng biển xanh mướt hiện ra trước tầm mắt, xa xa là dãy núi uốn lượn. Khung cảnh được khen "đẹp như trong MV ca nhạc".