- Con đường chỉ hiện ra 2 lần mỗi ngày trong một vài giờ rồi chúng lại biến mất dưới làn nước.

Con đường Passage du Gois nối liền vịnh Burnёf với đảo Noirmoutier ở Pháp là một trong những con đường kỳ lạ nhất thế giới.

Dưới tác động của thủy triều, con đường này chỉ hiện ra 2 lần/ngày trong một vài giờ, toàn bộ thời gian còn lại chúng bị ngập sâu trong nước biển lên đến gần 4m.

Con đường tự nhiên nối liền vịnh và đảo Noirmoutier bắt đầu xuất hiện trên bản đồ từ năm 1701. Khoảng những năm 1840, người ta bắt đầu cung cấp dịch vụ xe hơi và ngựa để di chuyển trên con đường này đến đảo. Ngày nay, con đường này dài khoảng 4,1 km.

Con đường nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất rất nguy hiểm. Cả hai bên đường có hàng cột để đánh dấu vùng an toàn. Việc các du khách bị mắc kẹt giữa đường vì thủy triều lên đột ngột xảy ra hàng năm. 

Chính vì vậy mà người ta phải xây dựng các tháp tránh thủy triều dọc đường đi, khi thủy triều đột ngột lên cao, người đi đường có thể leo lên các tháp này để tránh nước, đợi đến khi thủy triều rút thì di chuyển tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn đang lái xe mà gặp thủy triều thì bạn buộc phải bỏ lại xe để leo lên tháp.

Dưới đây là một số hình ảnh của con đường kỳ lạ này:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Kim Minh (Theo Brightside)