Sinh ra bị khối u sắc tố che kín mặt trái

Trần Xuân Thanh (SN 1993, quê gốc ở Hà Nam), hiện sinh sống và làm dược sĩ tại một bệnh viện ở  Quảng Ninh. Thanh không may mắn khi sinh ra đã bị một khối u sắc tố che kín nửa mặt bên trái.

Nhìn con gái lọt lòng, mẹ cô khóc ngất ở cuối giường. Mỗi lần bế Thanh ra ngoài, vì sợ ánh mắt dèm pha của người đời, mẹ đều phải lấy khăn quây kín mặt con.

Năm lên 4 tuổi, Thanh được bố mẹ đưa lên Hà Nội chạy chữa. Cô trải qua hơn 2 năm điều trị với 6 lần đặt túi và phẫu thuật tạo hình. Sau phẫu thuật lần cuối (tháng 12/2000), da mặt Thanh đã trở lại gần như bình thường, chỉ duy nhất vùng mi mắt và lông mày không thể ghép da nên vẫn có màu sẫm.

Nhà nghèo lại bệnh tật, hơn 7 tuổi Thanh mới bắt đầu đến lớp, cô bé ham học ngày nào cũng chỉ mong cho trời mau sáng để đi đến trường. Vậy nhưng, mỗi lần bước chân vào cổng trường cô lại phải chịu đựng ánh mắt dò xét, những câu trêu chọc, chế giễu không hay. Mỗi lần như vậy Thanh chỉ biết khóc trong tủi hờn.

Đến một ngày, mẹ bắt gặp Thanh trốn học về nhà, mẹ hỏi lý do thì cô mếu máo không chịu nói. Bữa sau, mẹ đưa đi học và đứng từ xa canh chừng thì thấy Thanh ngồi cô độc trong lớp, chẳng chịu ra sân chơi nhảy dây, đá cầu cùng đám bạn. Lúc này, mẹ mới hiểu nỗi mặc cảm mà bao lâu nay con gái phải chịu đựng.

Việc thu mình lại trong lớp vỏ bọc tự tạo khiến Thanh càng lúc càng cô đơn. Cô nhận ra mình cần phải thay đổi. Thanh suy nghĩ, sống lạc quan và yêu thương bản thân nhiều hơn.

Ở tuổi đôi mươi, Thanh cũng yêu và cháy hết mình với những năm tháng tuổi trẻ. Cô trải qua một vài mối tình nhưng tất cả đều không trọn vẹn. Cô tự hứa với lòng sẽ không yêu thêm ai nữa.

Thanh tâm sự: “Trước đây mình có yêu vài người nhưng đều vấp phải sự phản đối của gia đình bạn trai. Là người sống tích cực nên mình cho rằng do chưa đủ duyên phận nên không thể đến được với nhau chứ không trách móc ai cả. Thời điểm đó, mình muốn được sống cho bản thân và gia đình nhiều hơn”.

Sinh con lai Tây, làm mẹ đơn thân

{keywords}
 

Ở tuổi gần 30, bản năng làm mẹ của người phụ nữ trỗi dậy, Thanh muốn có con như bao người khác. Ban ngày đi làm, tối về cô dành thời gian tìm hiểu các thông tin hỗ trợ sinh sản trên sách báo và các kênh phương tiện truyền thông về y tế.

Công việc dược sĩ ở bệnh viện giúp cô có thu nhập ổn định. Thanh quyết định thụ tinh nhân tạo, với tinh trùng của một người đàn ông ngoại quốc.

Thời điểm cấn bầu, Thanh giấu bố mẹ, khi thai được hơn 2 tháng cũng là lúc cô thi đỗ viên chức trong bệnh viện mới chính thức thông báo với mọi người. Các thành viên trong nhà biết tin, ai cũng vui và ủng hộ Thanh hết mực.

9X hồi tưởng: “Mình cứ nghĩ nếu biết chuyện mọi người xung quanh sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi. Thế nhưng, ngày mình thông báo rằng mình có em bé, người thân của mình vỡ òa trong hạnh phúc".

Và rồi 9 tháng 10 ngày thai nghén qua đi, bà mẹ trẻ được đón đứa con đầu lòng. Em bé Trần Tú Anh chào đời nặng gần 3kg trong niềm hạnh phúc của toàn thể gia đình.

{keywords}
 

Lần đầu sinh con lại cùng lúc làm mẹ và làm cha, Thanh gặp vô vàn khó khăn. “Cũng may có ông bà ngoại hỗ trợ nên mình không bị stress hay trầm cảm. Em bé giờ đây đã 8 tháng tuổi, nặng 7,5kg, con ham ăn ham ngủ, ít quấy khóc, mỗi lần nhìn ngắm con thấy bình yên và hạnh phúc” - Thanh chia sẻ.

Nói về hạnh phúc cá nhân, hiện tại, Thanh vẫn không có ý định tiến đến với ai dù nhiều người thấu hiểu hoàn cảnh và muốn gắn bó. Cô muốn dành tất cả những điều kiện tốt nhất để chăm sóc bé Tú Anh. Dù thiếu thốn tình cảm của người cha nhưng Thanh hy vọng với vô vàn những yêu thương từ ông bà ngoại, từ mẹ thì bé sẽ được bù đắp một cách trọn vẹn nhất.

Chia sẻ hình ảnh con lên mạng xã hội, Thanh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và cả sự ngưỡng mộ từ những chị em cũng khao khát có con. Song, từ hoàn cảnh của mình, Thanh thẳng thắn chia sẻ, cô không cổ súy cho việc làm mẹ đơn thân, với những người trẻ dù chọn lựa như nào cũng cần nhìn vào đúng thực tế cuộc sống để những việc mình làm không phải hối hận.

Linh Trang

Nói dối là người Nhật, người hiến tặng tinh trùng bị kiện 65 tỷ đồng

Nói dối là người Nhật, người hiến tặng tinh trùng bị kiện 65 tỷ đồng

Một phụ nữ Nhật Bản đã kiện người hiến tinh trùng cho mình vì cô cho rằng anh ta đã lừa dối cô.