- Sinh ra vốn bình thường khỏe mạnh, nhưng năm lên 14 tuổi, bé Hằng được phát hiện mắc căn bệnh ung thư xương. Hơn một năm qua, em đã phải trải qua hàng chục lần điều trị hóa chất, xạ trị. Số tiền điều trị cho con quá lớn khiến gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

TIN KHÁC

Hoàn cảnh đáng thương là bé Nguyễn Thị Hằng (14 tuổi, tổ 30, khu 8, phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) con gái của anh Nguyễn Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Vinh, mắc căn bệnh ung thư xương đang cần được phẫu thuật gấp.

Đang từ một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường, bé Hằng vốn đang là học sinh lớp 7, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Một cô bé có nhiều ước mơ hoài bão, đáng ra lúc này giống như bao đứa trẻ khác em đang được cắp sách đến trường. Nhưng số phận éo le, hơn một năm qua hằng ngày bé Hằng phải gồng mình chống chọi với bệnh tật trong bệnh viện.  

{keywords}
Bé Hằng khao khát khỏi bệnh để được đến trường

Chị Vinh kể, cách đây hơn một năm, trong tiết ra chơi giữa giờ, do nô đùa cùng lũ bạn không may bé Hằng bị ngã gãy chân, gia đình vội vàng cho bé lên bệnh viện bó bột. Tưởng rằng, chỉ một thời gian sau xương liền tháo bột là sẽ trở lại bình thường. Nhưng ai ngờ, sau một tháng tháo bột bé Hằng vẫn kêu đau, sưng tấy và sốt kéo dài...

Thấy điều chẳng lành, gia đình cho bé lên bệnh viện Việt Đức thăm khám. Ở đây, gia đình nhận được tin sét đánh từ bác sĩ cho biết, cháu Nguyễn Thị Hằng mắc căn bệnh ung thư xương.

Sau khi BV Việt Đức tìm ra căn bệnh đã chuyển bé Hằng sang BV K3 Tân Triều để tiếp tục điều trị. Thời gian điều trị kéo dài tốn kém, khiến gia đình chị Vinh càng ngày càng khó khăn.

Bác sĩ cho biết, do sức khỏe bé Hằng quá yếu cộng thêm khối u ngày càng phát triển lớn nên bé phải cần  đến truyền máu để phục hồi sức khỏe thì mới có khả năng phẫu thuật. Chi phí cho ca phẫu thuật lên tới gần 50 triệu đồng.

{keywords}
Khối u ngày càng phát triển, những cơn đau hành hạ bé không còn chút sức lực
{keywords}
Hằng ngày phải truyền máu để duy sự sống cho bé Hằng
{keywords}
Thương con nhưng gia đình quá khó khăn,chị Vinh chỉ biết ôm con khóc

Hai vợ chồng lấy nhau đã chục năm nay nhưng chưa có lấy một mảnh đất cắm dùi, đang phải ở nhờ trong ngôi nhà của chị gái họ cho mượn.

Chị Vinh cho biết, hai vợ chồng đều làm nông, mặc dù quanh năm vợ chồng lam lũ vất vả nhưng kinh tế gia đình chẳng lúc nào thoát được cảnh đói nghèo. Trước kia, khi bé Hằng chưa mắc bệnh, chị Vinh ở nhà thuê hai sào ruộng cấy rau đem ra chợ bán, ngày nào may mắn bán chạy hàng cũng chỉ đủ tiền mắm muối hằng ngày.

Anh Thắng làm nghề thợ xây, công việc phụ thuộc vào thời tiết nắng mưa, thu nhập thất thường. Cùng thời điểm gia đình lâm vào cảnh khó khăn, con gái lâm bệnh, anh Thắng lại mắc bệnh viêm khớp phải nghỉ làm ở nhà điều tri bằng thuốc nam.

Chồng đau ốm không đi làm ra tiền, vợ trên viện chăm con, để có tiền nhập viện cho con, hai vợ chồng phải chạy vạy khắp nơi. Mặc dù, bé Hằng có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng mỗi lần xạ trị, truyền máu cộng thêm tiền ăn uống đi lại đến nay đã ngốn của gia đình đến cả trăm triệu.

Trường hợp của bé Hằng đang cần được phẫu thuật gấp nhưng tình cảnh gia đình lúc này rơi vào cảnh cực kì khó khăn.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Chị Nguyễn Thị Vinh (tổ 30, khu8, phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), SĐT : 01637038148

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số.... (bé Nguyễn Thị Hằng ở Quang Ninh) Mã số 2016.156

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436