- Trong vòng 15-20 ngày, toàn bộ lớp da mặt cũ sẽ bong hết, (có thể là bong từng mảng cũng có thể bong như những cái vảy), thay vào đó là một lớp da trắng như Bạch Tuyết và đẹp không tì vết...

Đó là những lời rỉ tai đầy hấp dẫn khiến cho không ít người mê man theo đuổi.

Đổ xô đi... lột da mặt

Chưa bao giờ phong trào lột da mặt lại được nhiều bạn trẻ quan tâm như thời gian gần đây. Hỏi ra mới biết lý do là bởi, chi phí cho một liệu trình làm đẹp bằng phương pháp này không quá cao, có thể phù hợp với túi tiền của tất cả những người có nhu cầu làm đẹp cấp tốc.

“Bình thường chỉ cần khoảng 2 triệu (bao gồm cả tiền kem và tiền massag xông hơi - PV) cho cả một liệu trình là đã có 1 làn da đẹp như ý” - Nguyên Hà (23 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) - một bạn trẻ đã từng lột da mặt 3 lần trong năm 2012 cho biết.

“Tuy nhiên, nếu muốn giữ được vẻ đẹp đó thì sau khi lột da, vẫn cần phải chăm sóc da thật kỹ, thường xuyên bôi kem dưỡng, tránh nắng, bụi cho da. Và mấy tháng lại đi lột da một lần” - Nguyên Hà nói.

Đó cũng là lý do vì sao Hà đi lột da mặt 3 lần trong năm.

{keywords}
Hộp kem không nhãn mác có giá 240 nghìn, được Hà sử dụng để lột da mặt trong thời gian vừa qua.

Theo chân Nguyên Hà, chúng tôi được đưa đến một cơ sở chuyên massage và cung cấp các loại kem lột da mặt trên phố Lò Đúc.

Thấy Ngân Hà dẫn thêm khách đến, chủ tiệm là một người phụ nữ tên N. chạy ra đon đả: “Ở đây, nhiều người làm (làm phương pháp lột da mặt - PV) lắm, có cả mấy ca sĩ, diễn viên cũng đến. Ai làm xong liệu trình cũng mừng hơn bắt được vàng vì lớp da xấu, da đen cũ bị lột bay. Không những vậy, những vết nám, tàn nhang, mụn trứng cá dù có to và nhiều đến mấy cũng bị lột theo hết, chỉ còn lại lớp da trong cùng, trắng mịn, hồng hào và đẹp không tì vết”.

Vẫn theo chị N, khi áp dụng liệu trình này, người sử dụng sẽ phải mất 15-20 ngày hoặc 1 tháng bôi kem bong liên tục.

Trong những ngày bôi kem bong, bắt buộc người sử dụng phải giữ gìn da mặt thật cẩn thận, tránh nắng, tránh bụi... Sau đó, mỗi ngày phải tới spa để xông hơi, massage mặt, làm sạch lớp da bị bong tróc 1 lần. Lúc này, da có thể bong từng mảng, hoặc chỉ như những vẩy cá, tùy thuộc vào loại kem và loại da của mỗi người.

Không giấu giếm về xuất xứ của loại kem làm bong này đối với khách hàng, chị N cho biết, “phần lớn là kem không có nhãn mác, do spa pha trộn theo công thức có sẵn, một số loại kem đắt hơn 1 chút, có ghi xuất xứ tại Hàn Quốc, nhưng thực chất cũng là hàng lấy từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệu quả thì ai cũng thấy rõ” - chị N nhấn mạnh.

{keywords}
Hình ảnh lột da được đăng tải trên mạng khiến không ít người sợ hãi.

Tại một spa trên phố Lê Trọng Tấn, T - một nhân viên massage ở đây cũng cho biết, ở Hà Nội phương pháp làm bong da này đã xuất hiện từ mấy năm về trước, nhưng năm 2012 mới là năm thịnh hành. 80% khách hàng đến đây có nhu cầu làm đẹp nhanh đều ưa chuộng phương pháp này, bởi ai cũng nhìn thấy tác dụng nhanh rõ rệt mà chi phí lại không quá cao. Có nhiều người, còn dùng cả loại kem này để lột da cổ, da lưng... và đều đạt được kết quả mong muốn.

“Chỉ có điều, trong quá trình lột da, da mặt sẽ rất đau, rát và hơi sưng nên không phải ai cũng đủ can đảm để làm” - T nói.

Cơn lốc lột da tràn cả về nông thôn

Về Văn Yên - Yên Bái thăm quê, Hoàng (Xa La - Hà Đông - Hà Nội) vô cùng bất ngờ khi thấy mặt ai cũng trắng như Bạch Tuyết.

“Ngay cả những bà cô làm ruộng, hoặc những dì bán hàng ở chợ, trước kia khuôn mặt xạm đen bao nhiêu thì nay trắng hồng bấy nhiêu” - Hoàng nói.

Hỏi ra mới biết, các bà, các chị nghe người ta đồn thổi về loại kem lột da mặt chỉ có giá từ 180-350 nghìn nhưng có tác dụng loại bỏ làn da đen, xấu và thay vào đó là một làn da trắng hồng nên đua nhau đi thử. Người nọ thấy có tác dụng tức thời thì cũng rủ rỉ người kia. Tuy nhiên, xung quanh chuyện các bà, các chị đổ xô đi làm đẹp này cũng có nhiều những câu chuyện bi hài.

Có cô bán bánh mỳ dạo, cả ngày phơi mặt ngoài đường nắng, bụi, nhưng đứng trước cơ hội “biến vịt thành thiên nga” thì cũng không bỏ qua.

“Chỉ có điều, cô ấy mới bôi kem lột được 3 ngày thì mặt đã bị sưng vù, mụn nước mọc lên to tướng nên phải đi gặp bác sĩ gấp để truyền nước. Sau đó, cô ấy sợ quá nên cũng từ bỏ chuyện làm đẹp luôn” - Hoàng kể.

“Lại có cô Lan, bán cá ở chợ Văn Yên, sau gần 1 tháng chăm chỉ đi lột da, massage thì da mặt trở nên trắng hồng, khiến nhiều người ghen tị. Nhưng vì đặc thù công việc, cả ngày phơi mặt ngoài chợ, nên sau 1 thời gian da mặt bỗng nhiên sạm đen hơn cả lúc chưa đi lột da. Đã vậy, trên mặt còn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của nám da. Thế là, miệng lưỡi thiên hạ lại đổ xô vào gièm pha, vì vừa tốn tiền mà xấu vẫn hoàn xấu, khiến cho anh chồng cũng tức lây, vợ chồng cãi cọ ầm um cả chợ” - Hoàng hài hước kể.

Minh Minh