Ngày 14/1, nhân dịp sinh nhật 23 tuổi, Annabel Yao (Diêu An Na), con gái út của nhà sáng lập tập đoàn Huawei (Trung Quốc), ông Nhậm Chính Phi, thông báo ra mắt với tư cách nghệ sĩ.

Một ngày sau, cô trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Ok! và người đại diện cho hãng xe SUV. Đây là điều chưa từng xảy ra trong giới giải trí Trung Quốc, theo Sina.

Không phải nhan sắc nổi bật, cũng chẳng phải tài năng xuất chúng, điều "công chúa Huawei" thu hút sự chú ý của công chúng ngay khi ra mắt là gia thế hiển hách. Mọi tin tức về cô trên mặt báo đều đính kèm tên tuổi của người cha giàu có.

Chẳng riêng Diêu An Na, nhiều con cái của giới nhà giàu đều có lợi thế, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng khi gia nhập giới giải trí dù chưa thể hiện tài năng gì.

Tuy nhiên, với một số trường hợp, gia thế cũng là tất cả thứ họ có. Sau thời gian hoạt động nghệ thuật, điều gắn với họ luôn chỉ là cái mác con nhà giàu nhưng bất tài.

Rich kid làm nghệ sĩ

Ngày 3/11/2020, tờ The Sun đưa tin Brooklyn Beckham, con trai cặp vợ chồng nổi tiếng David và Victoria Beckham, đang nhờ Robert Ferrell - chuyên gia đứng sau thành công của bộ ba siêu mẫu Naomi Campbell, Claudia Schiffer và Kate Moss - giúp đỡ để trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Trước đó, cậu cả nhà Beckham từng thất bại với sự nghiệp bóng đá, được đào tạo ở vị trí hậu vệ của Arsenal nhưng bị trả về do không có năng khiếu. Sau đó, Brooklyn được mẹ hậu thuẫn gia nhập giới thời trang hào nhoáng và xuất hiện trên nhiều trang bìa tạp chí dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,74 m.

Gần nhất, chàng trai 22 tuổi theo đuổi nhiếp ảnh, từng theo học trường nhiếp ảnh danh tiếng Parsons School of Design nhưng bỏ ngang.

Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 2.

Hình ảnh của Brooklyn luôn được gắn liền với bố mẹ nổi tiếng, giàu có. Ảnh: Nick Harvey.

Tháng 7/2020, Jocelyn Choi (sinh năm 1993) thu hút sự chú ý của giới truyền thông Hong Kong khi xuất hiện trong hoạt động quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2020, đồng thời tuyên bố muốn làm nghệ sĩ.

Jocelyn là cháu gái "vua hải sản Hong Kong" quá cố Choi Kai Yau và con gái Jonathan Choi Koon Sum - Chủ tịch Tập đoàn Sunwah kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hong Kong (CGCC). Jocelyn được cho có khối tài sản lên tới 4 tỷ đôla Hong Kong.

Khi đó, dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,57m, tiểu thư sinh năm 1993 được nhận xét có nét giống một số minh tinh của đài TVB như Chung Gia Hân và Huỳnh Thúy Như.

Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 3.
Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 4.

Jocelyn (trên) và Ngu Thư Hân là các rich kid gây chú ý khi gia nhập showbiz. Ảnh: @jocelynchoizs, @estheeeerrrr.

Cũng sở hữu gia thế "không vừa", Ngu Thư Hân (sinh năm 1995) nhanh chóng có được sự quan tâm khi gia nhập làng giải trí, đặc biệt là lúc tham gia chương trình Thanh xuân có bạn 2 tuyển chọn thành viên nhóm nhạc nữ.

Bố Ngu Thư Hân được cho có "thân thế không hề đơn giản", mẹ sở hữu chuỗi công ty riêng, điều hành nhiều bất động sản, nhà hàng, khách sạn. Bởi vậy, cô gái sinh năm 1995 còn được nhiều người gọi là "phú nhị đại" (thế hệ thứ hai trong các gia đình giàu có).

Thừa tiền, thiếu tài năng

Gia nhập giới giải trí với gia thế hiển hách làm nền tảng, không phải rich kid nào cũng có tài năng tương xứng với độ giàu có của bố mẹ.

Ngay khi vào showbiz với nhiều đặc ân, Diêu An Na bị chê không có tài, nhan sắc cũng chẳng nổi bật.

Trong video dài 17 phút được cô dùng để giới thiệu về mình, "công chúa Huawei" khiến nhiều người lắc đầu khi than khổ, tự nhận mình cũng giống như bao người khác và chia sẻ lúc nào cũng bị so sánh với chị gái, nhận lời chê bai.

Tuy nhiên, khán giả cho rằng với những sự hậu thuẫn, cơ hội mà cô có được khi là con gái của vị tỷ phú Trung Quốc, cô nên cảm thấy biết ơn, hài lòng vì đó là mơ ước của rất nhiều người.

Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 5.
Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 6.

Diêu An Na bị chê kém tài, chỉ nổi tiếng nhờ gia thế. Ảnh: @annabelballerina.

Ngoài ra, tài năng nhảy múa của Diêu An Na cũng được cho chỉ ở mức trung bình, chưa có sự đẹp mắt, dứt khoát cần thiết khi minh họa cho ca khúc, khác với môn ballet cô học nhiều năm qua.

Về mảng thời trang, chưa nói đến vẻ ngoài thua kém nhiều tân binh tầm tuổi, biểu cảm khi chụp tạp chí của cô cũng được nhận xét không sinh động, thu hút.

Thậm chí, Diêu An Na còn khiến bố phải xin lỗi nhân viên khi ông đã sử dụng danh nghĩa công ty cho mục đích riêng tư, cụ thể là đăng ký nhãn hiệu cái tên "Annabel Yao", "Yao Anna" cho con gái.

Tương tự, Ngu Thư Hân trước khi tham gia tuyển chọn làm ca sĩ từng góp mặt trong một số bộ phim song chưa đủ sức ghi lại tên tuổi trong lòng khán giả, diễn xuất cũng không nổi bật.

Đến khi tham gia Thanh xuân có bạn 2, điều khiến cô được nhiều người nhớ đến chủ yếu là biểu cảm lố, độ giàu có của gia đình.

Nỗ lực khẳng định bản thân

Không phải cậu ấm cô chiêu nào cũng cam chịu để danh tiếng cha mẹ, ông bà thành đạt trở thành điều mãi gắn liền với tên tuổi của mình khi xác định nghiêm túc với sự nghiệp giải trí.

Khi ra mắt với nhóm nhạc G-Friend, Umji (sinh năm 1998) từng bị nhiều người chê bai thậm tệ, gọi là "nữ thần tượng xấu nhất Kpop". Giọng hát của cô khi ấy cũng được nhận xét không phải quá xuất sắc.

Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 7.
Con nhà siêu giàu lộ kém cỏi khi cố gia nhập showbiz - Ảnh 8.

Umji nỗ lực khẳng định bản thân sau nhiều năm.

Bên cạnh đó, cô còn bị nhiều người mỉa mai, bóng gió là được ra mắt nhờ gia cảnh khá giả. Bố cô là chủ tịch của một tập đoàn nha khoa nổi tiếng, có tới 45 phòng khám, bệnh viện chi nhánh rải rác khắp Hàn Quốc.

Trong thời gian dài, cô gái sinh năm 1998 luôn tự ti, hay lấy tóc che mặt và đứng núp sau thành viên khác khi xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, theo thời gian, khán giả thấy một Umji ngày càng trưởng thành về giọng hát, lên hương nhan sắc.

Sau thời gian tích cực ăn kiêng, giảm cân và thay đổi phong cách trang điểm, quần áo, em út nhóm G-Friend ngày càng nhận được nhiều lời khen, công nhận của khán giả. Cùng với đó, cô cũng tự tin, thể hiện nhiều khía cạnh khác của bản thân hơn.

Cuộc đua hàng hiệu cho con cái của giới nhà giàu

Cuộc đua hàng hiệu cho con cái của giới nhà giàu

Giới nhà giàu không ngần ngại vung tay sắm cho con quần áo, túi xách hàng hiệu từ lúc chúng mới 1-2 tuổi. Đứa trẻ được coi là minh chứng cho đẳng cấp của bố mẹ.

Theo Zing