Sau một tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn và niềm thương tiếc cho rất nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ và khán giả.

Chia sẻ với VietNamNet, Thiêng Ngân cho biết đang ở Đồng Tháp, chưa được tiêm vắc-xin nên không đủ điều kiện để có mặt ở TP.HCM thắp hương cho mẹ. Bên cạnh đó, giọng ca 2003 khóc nấc khi kể lại câu chuyện mẹ nuôi Phi Nhung chưa thực hiện lời hứa với mình mà đã vội ra đi.

{keywords}
Thiêng Ngân và Phi Nhung.

“Mẹ luôn dặn em là: Con cứ yên tâm học giỏi rồi đi hát với mẹ, đừng lo gì hết, an tâm có mẹ đây rồi. Khi em thi đậu đại học, em nhắn tin cho mẹ. Mẹ nhắn là: Con gái của mẹ giỏi quá, hết dịch mình gặp nhau nha. Vậy mà giờ mẹ bỏ em đi mất rồi", Thiêng Ngân kể trong nước mắt.

Thiêng Ngân chia sẻ rất nhớ những cái ôm động viên, an ủi của mẹ Phi Nhung sau mỗi tiết mục, những lời góp ý dù có phần khắt khe nhưng đó là điều mà em không bao giờ quên được.

Hiện tại, Thiêng Ngân là tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế của trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM nhưng niềm vui đỗ đại học không thể trọn vẹn vì phải chịu cảnh chia ly với người mẹ nuôi đáng kính.

Thiêng Ngân tên thật là Nguyễn Thiêng sinh năm 2003. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Thiêng Ngân phải phụ giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi em nhưng cô bé luôn nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật. Khi dự thi Solo cùng Bolero 2015, giọng ca và câu chuyện của em khiến Phi Nhung thương cảm và quyết định nhận nuôi, dạy dỗ trong suốt 6 năm qua.

Trong quãng thời gian Phi Nhung chiến đấu với bệnh tật, Thiêng Ngân dù không thể ở cạnh nhưng luôn dõi theo và cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến với mẹ.

{keywords}
Thiêng Ngân.

Sau khi Phi Nhung qua đời, có nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo con gái của nữ ca sĩ Wendy Phạm được lập ra. Có Fanpage thu hút hàng chục nghìn lượt thích.

Thiêng Ngân cũng lên tiếng các tài khoản tương tự không thuộc sở hữu của Wendy Phạm. Giọng ca cho biết: “Có rất nhiều Fanpage, tài khoản Facebook mang tên chị Wendy Pham vừa lập ra trong thời gian gần đây. Chị Wendy Pham chỉ sử dụng 1 tài khoản cá nhân duy nhất. Mọi người hãy lưu ý kỹ và tìm hiểu chính xác để tránh bị kẻ gian lợi dụng”.

Giọng hát của Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân:

Tâm Như

Lễ viếng Phi Nhung: Phải có thẻ xanh Covid-19, đăng ký trước giờ viếng

Lễ viếng Phi Nhung: Phải có thẻ xanh Covid-19, đăng ký trước giờ viếng

Lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung sẽ được tổ chức tại Tu viện Khánh An vào 4/10/2021.