- Chẳng để cho khán giả kịp thở, kịp định hồn, Tùng Dương cứ thế thôi miên tất cả khán phòng bằng những bài hát đã đi cùng năm tháng như Rồi mai ta đưa em, Dư âm, Ngậm ngùi, Mùa thu cho em...

Gạt đi được những lo lắng và hoài nghi ban đầu, giọng ca Hà Nội đã thực sự chinh phục được những khán giả khó tính của TP HCM bằng những bản nhạc tình bất hủ.



Mỗi ca sĩ đều có một lý do riêng khi tìm về với những bản nhạc tình xưa cũ. Người thì muốn làm mới mình, kẻ lại hát cho thỏa nỗi đam mê... Còn với Tùng Dương, tất cả bắt nguồn từ bức thư của một fan hâm mộ 65 tuổi.

Theo như nam ca sĩ người Hà Nội chia sẻ thì người này rất yêu giọng hát Tùng Dương, nhưng chỉ những lúc mượt mà, êm dịu thôi còn khi anh lên đồng thì... chịu, không nghe nổi. Chính vì thế mà Dương đã quyết định thử sức mình với những tình khúc bất hủ để có thể làm hài lòng tất cả mọi người.



Trung tuần tháng 9 vừa rồi, liveshow hát tình ca đầu tiên của Tùng Dương tại Hà Nội đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Tuy nhiên, để lấy lòng được công chúng TP HCM, những người vẫn hàng ngày thưởng thức nhạc xưa trong các phòng trà, lại chẳng phải chuyện dễ dàng. Bản thân nhân vật chính cũng cảm thấy khá dè chừng dù đã có một đêm nhạc thành công trước đó.

Không ít khán giả khi đến với nhà hát Thành phố tối 6/12 cũng có sự hoài nghi tương tự. Người là fan của Tùng Dương thì lo không biết thần tượng sẽ biến hóa như thế nào. Người yêu thích tình ca lại sợ những giai điệu quen thuộc sẽ trở nên méo mó.



Mặc dù vậy, khi sân khấu dần sáng đèn và những câu hát đầu tiên của ca khúc Nhìn những mùa thu đi được cất lên, tất cả những hoài nghi ban đầu ấy nhanh chóng biến mất, nhường chỗ cho những cảm xúc khác.

Tùng Dương xuất hiện, giọng hát của anh vẫn vậy nhưng tinh tế vô cùng chứ không liêu trai như thường thấy. Những giai điệu cũ được nêm nếm thêm một chút jazzy lại trở nên quyến rũ và thu hút đến bất ngờ.


Rồi cứ như vậy, chẳng để cho khán giả kịp thở, kịp định hồn, Tùng Dương cứ thế thôi miên tất cả khán phòng bằng những bài hát đã đi cùng năm tháng như Rồi mai ta đưa em, Dư âm, Ngậm ngùi, Mùa thu cho em...

Những ca từ đẹp được cất lên bởi một tâm hồn đẹp, những giai điệu đẹp được chắp cánh bằng một giọng hát đẹp, tất cả những yếu tố ấy đã mang đến một không gian âm nhạc thăng hoa và đầy cảm xúc. Và có lẽ, phải đến khi Nguyên Thảo xuất hiện, mọi người mới thức tỉnh khỏi cơn say có tên "Tùng Dương hát tình ca".



Sau liveshow này, sẽ thật khó để dự đoán rằng liệu Tùng Dương có tiếp tục gắn bó với những giá trị âm nhạc cũ. Tuy nhiên, có một điều có thể khẳng định là anh đã thực sự làm hài lòng được tất cả những người hâm mộ theo đúng mục đích ban đầu của mình.

Bài, ảnh: Linh Phạm