Xem clip: Người mẹ 88 tuổi lần đầu tiên đoàn tụ với con trai 

Cụ bà Jean Stapp sống tại Ringgold (Mỹ) đã hoàn thành ước mơ là được ôm con trai, Patrick Sherman, vào ngày 12/6 vừa qua. Họ đã phải trải qua 71 năm xa cách kể từ khi bà mang thai năm 16 tuổi, sinh con và đứa trẻ được đưa đi làm con nuôi ngay sau đó.

Kể về khoảnh khắc đặc biệt này, người con trai Sherman (Washington, Mỹ), cho biết: “Nó giống như một chiếc bánh tuyệt vời, chỉ cần ăn một chút đã làm bừng sáng mọi vị giác của bạn. Mọi thứ như vỡ òa…”.

Lớn lên trong một gia đình nghiêm khắc nên khi cụ bà Jean Stapp mang thai ở tuổi 16, mẹ cụ đã tìm cách che giấu vì không muốn bất cứ ai coi thường gia đình họ. Cùng với một người bạn, mẹ của Stapp đã đưa con gái đến Seattle sinh em bé và cho đứa trẻ đi làm con nuôi ngay sau đó.

{keywords}
Hai mẹ con đoàn tụ sau 71 năm xa cách.

“Sau khi sinh, tôi không được phép gặp con trai. Mọi người đã ở đó sẵn và đưa cậu bé đi”, cụ Stapp nhớ lại.

Trong khi đó, ở nhà, cha mẹ của bà Stapp đã giữ bí mật toàn bộ về sự việc và có người tin rằng bà Stapp đã chuyển đến đất nước khác vì lý do y tế.

Suốt những năm sau đó, Jean Stapp luôn nghĩ về con trai mình và tự hỏi liệu cậu bé có đang sống một cuộc sống tốt đẹp hay không. Bà cũng chưa bao giờ nhắc một lời về cậu với bất kỳ ai, kể cả người chồng chung sống suốt 51 năm của mình.

Cụ Stapp cũng không ngờ rằng một cuộc kiểm tra phả hệ trên Ancestry.com đã kết nối lại hai mẹ con họ sau 71 năm.

{keywords}
Ông Patrick Sherman và cụ bà Jean Stapp cùng các thành viên trong gia đình tại buổi đoàn tụ. (Ảnh: Donna Afman).

Cụ thể, 5 năm trước, con gái lớn của Sherman là Adawna Ruthart, đã đề nghị ông tham gia một bài kiểm tra như một phần quà sinh nhật. Với hy vọng có thể kết nối với mẹ ruột của mình, ông Sherman đã đồng ý. Ban đầu, gia đình ông không hy quá nhiều. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, mọi thứ đã thay đổi.

Cháu gái của cụ Stapp là Donna Afman, đã gửi ADN của bà mình cho Ancestry.com vào tháng 12/2020. Đến tháng 3/2021, khi có kết quả, cô được biết bà mình có một người họ hàng thân thiết tên là Patrick Sherman.

Afman và Ruthart sau đó kết nối với nhau nhưng hoàn toàn không biết họ có quan hệ như thế nào vì giấy khai sinh của ông Sherman chỉ ghi tên “Jane Doe Bell”.

{keywords}
Jean Stapp gặp cháu gái Adawna Ruthart, con gái lớn của Patrick Sherman, lần đầu tiên. (Ảnh: Donna Afman).

Nhưng khi nhìn thấy cái tên "Bell" đã làm Afman nhớ đến tên thời con gái của cụ bà Stapp. Bị thu hút và tò mò nên Afman đã tìm hiểu thêm, cô ấy ngay lập tức gọi cho bà mình, người đã có 3 người con, để tìm hiểu xem liệu bà đã từng có thêm một cậu con trai nào không.

Afman kể, ban đầu bà Stapp hơi bối rối và lưỡng lự nhưng sau đó, bí mật bà giấu kín hơn 70 năm qua đã được mở ra. Trước cuộc gọi đầu tiên, cả cụ Stapp và ông Sherman đều rất lo lắng. “Tôi liên tục nói với Donna: "Tôi sẽ nói gì đây? Tôi sẽ nói gì khi con gọi?”, cụ Stapp kể lại.

Sau nhiều cuộc điện thoại, ông Sherman và mẹ cuối cùng đã được hội ngộ vào ngày 12/6 vừa qua. Ông Sherman tặng mẹ một bó hoa, hai người ngay lập tức ôm lấy nhau đầy xúc động.

Cô Afman, người có mặt trong ngày đặc biệt đó đã chia sẻ những hình ảnh của cuộc gặp gỡ trên Facebook: “Thật là một ngày tuyệt vời. Mối tình thân 71 năm mới được tác thành. Chúng ta là một gia đình có phúc!”. 

Khánh Vân (Theo The Epoch Times)

Gặp lại con trai bị bảo mẫu bắt cóc 33 năm trước ở Trung Quốc

Gặp lại con trai bị bảo mẫu bắt cóc 33 năm trước ở Trung Quốc

Bị bảo mẫu bắt đi khi mới 3 tháng tuổi, Trần Lượng (Trung Quốc) vỡ òa hạnh phúc khi được đoàn tụ cùng cha mẹ ruột.