Tạp chí Voyage Los Angeles chuyên giới thiệu chân dung tài năng trẻ trong nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau của khu vực Los Angeles và Orange County - vừa có bài phỏng vấn đạo diễn trẻ Khôi Nguyên.

Khôi Nguyên (tên ở Mỹ là McFloyd Nguyen) sinh ra ở TP.HCM, sang Fullerton, California sống năm 13 tuổi. Anh tin rằng hành trình đến với nghệ thuật của mình đã được định sẵn khi tiếp xúc với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ.

Thuở bé, Khôi Nguyên thích hát, diễn xuất và viết lách nhưng chưa định hình sẽ theo đuổi nghề nào. Đến khi theo học tại Cao đẳng Fullerton, những môn học điện ảnh đầu tiên đã đánh thức đam mê làm phim trong anh. 

Khôi Nguyên tới dự LHP Châu Á Thái Bình Dương - Los Angeles lần thứ 37.

Khi bắt đầu dấn thân vào sản xuất các video ngắn, Khôi Nguyên bất ngờ nhận lời mời nhập học tại Cao đẳng Dodge thuộc hệ thống Đại học Chapman. Anh tiếp tục tham gia nhiều dự án phim độc lập với vai trò đạo diễn, biên kịch và biên tập phim.

Quả ngọt đầu tiên của Khôi Nguyên là phim ngắn Nostalgia (2021) được vinh danh tại Los Angeles Film Awards tháng 4/2021, New York Film Festival tháng 3/2021, đề cử tại New York Film Festival 2021, được chọn trình chiếu tại LHP Châu Á Thái Bình Dương - Los Angeles lần thứ 37...

Khôi Nguyên chia sẻ với Voyage Los Angeles trở ngại lớn nhất đầu tiên của anh là vượt qua chính mình và cái bóng quá lớn của cha mẹ. Anh cố gắng đi từng bước trong nghề để được công nhận là đạo diễn thay vì "con trai của NSND Hồng Vân".

Trích đoạn phim 'Nostalgia'

"Là con trai của 2 nghệ sĩ nổi tiếng, bất cứ điều gì tôi làm đều bị hoài nghi. Nếu tôi làm tốt, mọi người có thể nói tất cả đều nhờ sự nổi tiếng của mẹ mình. Nếu tôi làm không tốt, họ có thể nói tôi 'quá sức để vượt qua cái bóng của mẹ'. Tôi không chùn chân mà xem đó là thử thách cần đương đầu và vượt qua", đạo diễn trẻ cho hay.

Khôi Nguyên thấy may mắn khi gặp những cộng sự tài năng, cùng nhau tạo nên một số tác phẩm gây tiếng vang. Ngoài Nostalgia (2021), anh còn có phim ngắn Neo’s cleaning service (2022) đoạt giải thưởng Los Angeles Film Awards 2022, New York International Film Awards 2022, được chọn trình chiếu tại Boston Sci-film Festival 2023 và Hollywood Short Fest 2023. 

Thế mạnh của mình, theo đạo diễn trẻ, là "sở hữu nhiều câu chuyện để kể từ cả hai bờ Thái Bình Dương". Ngoài ra, phim của anh cũng thể hiện rõ đặc trưng của người theo chủ nghĩa lãng mạn vô vọng có trí tưởng tượng phong phú.

Khôi Nguyên lần đầu thừa nhận áp lực khi có mẹ nổi tiếng.

Sau một số phim ngắn độc lập, Khôi Nguyên đang tập trung thực hiện 1 phim dài. NSND Hồng Vân tiết lộ đang cùng diễn viên Hồng Đào tham gia ghi hình phim này ở Mỹ.

"Hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ nội dung phim. Khôi Nguyên đang làm việc với 200% năng suất vì con kiêm nhiệm nhiều vai trò như đạo diễn, biên kịch, hậu kỳ... Tôi và Hồng Đào trên phim trường chỉ là 2 diễn viên như bao người khác", chị nói với VietNamNet.

Trước đó, NSND hãnh diện báo tin phim Neo’s cleaning service (2022) của Khôi Nguyên được Gunpowder & Sky Studio mua để phát hành. Đây là studio phim có tiếng từng phát hành hơn 60 phim, là đối tác của Discovery, Epix, HBO, Netflix...