Tham gia talkshow Chuyện cuối tuần tập 20 với chủ đề "Đứng dậy sau vấp ngã", Trịnh Tuấn Vỹ chia sẻ về quãng thời gian sa sút vì nghiện ngập và phải vào trại cai nghiện.

Sinh năm 1982, Trịnh Tuấn Vỹ từng rất thành công trong sự nghiệp ca hát những năm 2007. Anh từng nổi tiếng với những ca khúc hit như Trèo cao té đau, Để có em, Điều ước tình yêu, Chọn sai con đường,... Tuy nhiên, do tuổi trẻ bồng bột, bị bạn bè xúi giục, nam ca sĩ dính vào thuốc lắc, ma tuý đá, và từ đó dần biến mất khỏi ngành giải trí.

{keywords}
Con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh từng sa sút vì nghiện ngập, đánh mất sự nghiệp.

Khi bị cha ruột là nghệ sĩ Nguyễn Sanh phát hiện, Trịnh Tuấn Vỹ đã phải đi cai nghiện bắt buộc 2 năm. Trong những tháng ngày ở trại, anh gặp phải thời tiết khắc nghiệt, sáng nắng bể đầu, tối lạnh buốt xương.

Hàng ngày, anh phải đi lao động vất vả. Nam ca sĩ còn tiết lộ bất ngờ rằng anh từng chứng kiến có nghệ sĩ nổi tiếng phải vào cai cùng anh nhưng không vượt qua được, và chết tại trại.

Do có năng khiếu ca hát nên Trịnh Tuấn Vỹ được tuyển vào đội văn nghệ khi ở trại, nên công việc lao động cũng nhẹ nhàng hơn những người khác. Buổi sáng, anh phải dậy sớm nấu nước sôi cho mọi người đi làm. Nếu có hoạt động văn nghệ thì anh được miễn để tập luyện cho mọi người.

Thế nhưng, điều mà cậu con trai một thời nghiện ngập của nghệ sĩ Nguyễn Sanh trăn trở nhất lại là sự coi thường của xã hội, đánh mất lòng tin của gia đình. Đau lòng hơn, mẹ anh vì quá buồn phiền mà qua đời khiến anh không được nhìn mặt mẹ lần cuối.

Trịnh Tuấn Vỹ tâm sự: “Người ta bảo tôi, đi tù còn được tôn trọng một chút, còn dính vào xì ke (ma túy) là xong luôn. 100 người cai nghiện thì rồi 99 người tái nghiện”. Thậm chí, trong thời gian ở trại, anh còn không dám lại gần gặp đồng nghiệp cũ do quá xấu hổ khi họ lên biểu diễn cho trại viên. Nam ca sĩ chỉ dám lén nhìn rồi lẻn đi.

{keywords}
Trịnh Tuấn Vỹ phải chịu nhiều cực khổ, tủi hộ khi ở trại cai nghiện.

Từ những trăn trở đó, anh đã quyết tâm phải dứt bỏ hoàn toàn nghiện ngập để làm lại cuộc đời. Trong suốt khoảng thời gian khó khăn, Trịnh Tuấn Vỹ đã may mắn có được người vợ ở chung nhưng chưa cưới luôn kề vai sát cánh, thăm nuôi anh trong suốt những năm ở trại. Nam ca sĩ tiết lộ thêm, vợ anh rất xinh đẹp, hát hay, tuy nhiên, anh không muốn vợ tham gia showbiz mà chỉ muốn vợ kinh doanh ở nhà.

Sau khi cai nghiện xong, Trịnh Tuấn Vỹ phải mất thêm một năm để tái hoà nhập cộng đồng và phải mất thêm 2 năm nữa mới được khán giả đón nhận. Trong một lần đi diễn, nhìn thấy người hâm mộ của mình đã trưởng thành, có gia đình, anh lại có suy nghĩ muốn bỏ nghề.

Tuy nhiên, anh trải lòng: “Tôi không dám đổ thừa cho ai, chỉ trách bản thân mình. Khi trở về, với tôi mọi thứ thực sự khó khăn. Người ta bắt đầu từ con số 0 đã khổ rồi, tôi đây còn rớt lại từ con số âm". Nam ca sĩ cảm thấy tự hào khi được quay trở lại trên sóng truyền hình.

Trịnh Tuấn Vỹ cho biết, cuối năm nay anh sẽ sang Mỹ định cư với cha mình. Anh luôn nhắc nhở bản thân không thể tiếp tục phạm sai lầm, đồng thời gửi lời khuyên tới những người trót sa vào con đường nghiện ngập hãy quyết tâm bởi không ai có thể giúp mình hơn chính bản thân mình. Nam ca sĩ cũng cảm ơn khán giả vì đã giúp anh có động lực để trở lại với sân khấu.

Công Nguyễn

H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên đối đầu ở Cuộc đua kỳ thú 2019

H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên đối đầu ở Cuộc đua kỳ thú 2019

 - Cuộc đua kỳ thú 2019 phiên bản Người nổi tiếng đã công bố đội hình chính thức của 10 đội đua với dàn thí sinh hầu hết là những gương mặt của giới showbiz.