Anh Trần Quang Phương Nam, 36 tuổi, con trai nhạc sĩ Trần Quang Lộc thông tin với VietNamNet: "Bố tôi bị ung thư bàng quang và ung thư phổi. Hiện, bệnh đã ở giai đoạn cuối, khối u đã di căn.

Tình trạng bố rất nghiêm trọng vì ung thư di căn lên não, tác động lên dây thần kinh khiến bố sụp mắt trái, không nhìn thấy nữa. Phổi của bố cũng đang trong tình trạng rất xấu, ông khó thở, ho nhiều.

Bệnh viện Bình Dân dự định hội chẩn và hóa trị cho bố nhưng gia đình tôi không có điều kiện nên đành xin về, không điều trị nữa. Bố tôi nói không có điều kiện thì thôi đành về nhà sống qua ngày, được ngày nào hay ngày đó".

Về việc nghệ sĩ Tú Trinh và nhạc sĩ Tiến Luân đến thăm nhạc sĩ Trần Quang Lộc đồng thời kêu gọi mọi người quyên góp hỗ trợ, anh Phương Nam nói gia đình rất cảm tạ tấm lòng. Anh chua chát nói, gia đình không đủ sức chi trả viện phí nên bây giờ cũng chưa biết nên để bố ở nhà hay nhập viện tiếp tục điều trị. 

Anh Nam cũng xúc động khi kể về tình hình của nhạc sĩ Trần Quang Lộc: "Bố tôi giờ yếu lắm, người lúc nào cũng mệt. Ông ăn ít mỗi bữa chỉ vài muỗng cho có, nếu ăn nhiều sẽ ói ra. Bố uống sữa là chính mà một ly sữa phải uống 2-3 lần mới hết. Một bát cháo ăn phải 3 lần mới xong, lần nào ăn mồ hôi cũng tuôn ra ướt đẫm.

Vì ung thư phổi nên bố nói không ra tiếng. Ông nằm trên giường bệnh là chính, mọi sinh hoạt do tôi với mẹ chăm sóc, lo liệu hết".

{keywords}
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc và cố danh ca Thái Thanh.

Như VietNamNet thông tin, tình trạng nhạc sĩ Trần Quang Lộc đang nguy hiểm. Tuy nhiên, ông vẫn giữ thái độ bình tĩnh, lạc quan. 

Năm 2015, nhạc sĩ Trần Quang Lộc được các bác sĩ cho biết bị ung thư bàng quang nhưng ông không có tiền để mổ nên chỉ mua thuốc uống. Hai năm sau, bệnh tình trở nặng, ông phải nhập viện Bình Dân (TP.HCM) mổ 3 lần, đến lần thứ 4 thì cắt hẳn bàng quang. Thời điểm đó, ông đã được chẩn đoán ung thư phổi nên phải chuẩn bị làm ca mổ thứ 5. Vợ chồng nhạc sĩ phải thế chấp sổ đỏ căn nhà đang ở để vay ngân hàng trả tiền điều trị.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc có "gia tài" âm nhạc đồ sộ khoảng 600 bài, phần lớn là tình ca như Về đây nghe em (phổ thơ Anh Khuê), Có phải em mùa thu Hà Nội (phổ thơ Tô Như Châu), Chợt nghe em hát, Định mệnh, Em còn nhớ Huế… Các nhạc phẩm được trình diễn thành công bởi những giọng ca tiêu biểu của nền nhạc nhẹ như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương,…

Nghe "Về đây nghe em" qua giọng Thái Thanh, Ý Lan và Quỳnh Giao:

Gia Bảo

Nhạc sĩ 'Có phải em mùa thu Hà Nội' ung thư phổi đã di căn

Nhạc sĩ 'Có phải em mùa thu Hà Nội' ung thư phổi đã di căn

Hậu phẫu thuật cắt bàng quang, nhạc sĩ Trần Quang Lộc được chẩn đoán ung thư phổi, hiện đã di căn.