Villa ở Bắc Ninh là món quà người con trai tặng bố mẹ dưỡng già, để dịp cuối tuần cả nhà được quây quần, sum họp. Với diện tích khu đất 653m2 gia chủ muốn thiết kế villa, nhà thờ, sân vườn theo hình thức kiến trúc Farmhouse. Công trình do kiến trúc sư Đoàn Mạnh cùng cộng sự thực hiện. 

Phong cách Farmhouse bắt nguồn từ thế kỷ XVI tại châu Âu. Ban đầu phong cách này dành cho những người nông dân nên vật liệu sử dụng cũng rất đơn giản. Lấy cảm hứng từ các trang trại bình yên, phong cách Farmhouse đã khéo léo đưa những đường nét nhẹ nhàng, đơn giản và mộc mạc vào trong thiết kế.

Nhà thờ, sân vườn thiết kế hài hòa với nhà chính, gia chủ muốn không gian riêng và an toàn, thích kín cổng cao tường

Nội thất ưu tiên gam màu trầm. Đặc trưng chính của phong cách thiết kế này là sự phối trộn, kết hợp đến mức hoàn hảo giữa hai tông màu đậm và tông màu sáng của gỗ. Cộng hưởng với nó là những đường nét độc đáo, sắc nét của đồ nội thất hòa quyện cùng sắc nắng tự nhiên.

Nhà xây 2 tầng, gồm 3 phòng ngủ. Tầng 1: Phòng ngủ cho người lớn tuổi, phòng bếp và khách. Tầng 2 có 2 phòng ngủ.

Không gian phòng ngủ khiến người xem không thể "kiềm lòng" bởi sự thoải mái, thoáng đãng và giá trị thẩm mỹ trường tồn theo thời gian. Các hệ tủ, đồ nội thất mang phong cách nhẹ nhàng. 

Phòng tắm phân chia khu khô và ướt gọn gàng, sạch sẽ. 

Nhà bếp không sử dụng gạch mà sử dụng sàn gỗ. Việc lựa chọn sàn gỗ giúp mang lại cảm giác ấm cúng và tự nhiên cho căn bếp.

Tủ bếp gỗ thịt, sơn hiệu ứng nổi vân. Mảng tường ốp gạch thẻ trắng tạo cảm giác mộc mạc, đơn thuần.

Phòng khách chính với nội thất tinh tế, thu hút. Không gian ngập ánh sáng nhờ khung cửa kính lớn. Nhóm thiết kế lựa chọn màu nâu làm chủ đạo để phù hợp với người có tuổi. 

Đồ nội thất và phụ kiện cổ điển sang trọng, ấm áp. 

Quỳnh Nga