- Sau lần bị người khác đến tận nhà đánh ghen, cậu sinh viên phản đối quyết liệt mối quan hệ của mẹ với người đàn ông đã có vợ. Khi thấy nhân tình của mẹ đến nhà, cậu sinh viên đã dùng dao sát hại nạn nhân.

Ngày 27/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1993, ở Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Thắng là nhân tình của mẹ.

Vào đầu năm 2014, cậu sinh viên Nguyễn Ngọc Thắng thấy ông Q. (SN 1971, ở Sóc Sơn, Hà Nội) thường hay lui tới nhà mình chơi.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng tại tòa.

Bố mất, mẹ một mình nuôi hai anh em nên lúc đầu Thắng không phản đối mối quan hệ tình cảm của mẹ là bà T. (SN 1973, ở Sóc Sơn, Hà Nội) với người đàn ông khác.

Một thời gian sau đó, mẹ con Thắng đã phải hứng chịu nhưng ê chề khi vợ ông Q. phát hiện ra mối quan hệ giữa chị T. và chồng mình nên đã tìm gặp mẹ Thắng để đánh ghen.

Cho rằng trận đánh ghen đó đã gây ảnh hưởng đến uy tín và cuộc sống bình thường của mẹ con Thắng, cậu sinh viên đã không đồng ý để mối quan hệ giữa mẹ mình với Q. tiếp tục.

Nhiều lần Thắng đã ngăn cản không cho ông Q. đến nhà chơi nhưng ông này vẫn đến. Khoảng 19 giờ ngày 19/2/2014, ông Q. đi xe máy đến nhà Thắng chơi như thường lệ. Khi đến, ông Q. ngồi bế em gái của Thắng trên chiếc ghế dài tại phòng khách tầng 1.

Lúc này, Thắng đang ở trên tầng 2, khi nghe thấy tiếng nói chuyện ở phòng khách, Thắng biết ông Q. đang ở đó nên rất bực tức. Cậu ta lấy con dao gấp để sẵn ở đầu giường đi xuống phòng khách.

Đứng sau lưng ông Q., Thắng hỏi: "Cháu đã nói thế nào rồi, bác đến đây làm gì?". Ông Q. không trả lời và Thắng đã vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng nhân tình của mẹ.

Nạn nhân kêu đau đứng dậy, đi vào trong bếp. Lúc này, Thắng tiếp tục đi theo và đuổi ông Q. ra ngoài.

Khi nạn nhân đi khỏi, Thắng chạy ra bế em gái đang khóc. Về phía nạn nhân, ông ta bỏ sang nhà hàng xóm đối diện thì gục ngã.

Sau khi thấy mẹ nhờ mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu, chưa cảm thấy hả giận, thấy xe máy của ông Q. dựng bên ngoài, Thắng để chiếc xe rơi tự do rồi lấy nửa viên gạch ném vào xe ông Q. cho vỡ yếm.

Do được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã được cứu sống. Ông ta từ chối giám định thương tích với lý do sức khỏe đã ổn định. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thắng đến cơ quan công an đầu thú.

Tại biên bản giám định sức khỏe tâm thần của Viện pháp y TW kết luận: Trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Thắng có mắc bệnh rối loạn dạng phân liệt, theo bảng phân loại bệnh quốc tế lần thứ X về các rối loạn tâm thần và hành vi năm 1992, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau thời gian điều trị, Thắng được các bác sỹ kết luận: bệnh tâm thần của bị can ở giai đoạn ổn định, không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Q. đã nhận 50 triệu đồng từ gia đình bị cáo và không đề nghị gì thêm. Ngoài ra ông Q. cũng có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Thắng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm, 6 tháng tù giam.

T.Nhung