Sáng nay (4/4), tổ công tác thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với công an địa phương đã đồng loạt kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại 15 điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn.

Ghi nhận của PV VietNamNet, khoảng 8h10 tại điểm giao dịch F88 nằm trên tỉnh lộ 52, ấp Bắc, xã Hoà Long và điểm giao dịch nằm ở ngã tư đường Cách mạng tháng 8 - Nguyễn Tất Thành, phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa), nhiều cán bộ công an có mặt tiến hành việc kiểm tra.

Công an kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại một điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn. Ảnh: C.A

Những người không có phận sự được yêu cầu rời khu vực để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Cùng thời điểm, Công an TP Vũng Tàu cũng có mặt tại các chi nhánh F88 trên địa bàn. Tại điểm giao dịch F88 trên đường Trương Công Định, phường 3, công an kiểm tra, xác minh nhiều giấy tờ liên quan việc cho vay, cầm cố.

Công an TP Vũng Tàu kiểm tra chi nhánh F88, nằm trên đường Nguyễn Công Định, phường 3 vào sáng nay. Ảnh: Q.H

Tại các điểm giao dịch, lực lượng công an sẽ kiểm tra về việc chấp hành các quy định về điều kiện ATTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện như giấy phép và công tác phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, kiểm tra thực tế đối với các hồ sơ, hợp đồng trong hoạt động cho vay, các số liệu, mức lãi suất cho vay mà phía công ty này đưa ra cho người vay, nhằm đảm bảo việc chấp hành pháp luật khi thực hiện các hợp đồng này.

Qua đó, kịp thời phát hiện và làm rõ những sai phạm nếu có liên quan đến hành vi cho vay, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước và các hợp đồng cho vay theo quy định và chấn chỉnh, xử lý các vi phạm.

Thời gian qua, nhiều trụ sở công ty, chi nhánh và điểm giao dịch của F88 tại Thanh Hóa, TP.HCM, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An… cũng đã được công an các địa phương đồng loạt kiểm tra.