Cụ thể, khoảng 7h sáng 15/12, ông Nguyễn Ngọc H. (75 tuổi), trú tại tổ Vĩnh Ninh 1, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang đến trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Bắc Giang để đi nhờ vệ sinh và xin bản án. 

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an Bắc Giang

"Khoảng 10 phút sau, nhân viên bảo vệ phát hiện có khói trong phòng tiếp dân nên chạy đến và thấy thân thể ông Nguyễn Ngọc H. đang bị cháy. Ngay sau đó có người hỗ trợ dập lửa và đưa ông H. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang", Công an TP Bắc Giang thông tin. 

Hiện tại, ông Nguyễn Ngọc H. được chuyển đến Bệnh viện Bỏng quốc gia để điều trị. Công an thành phố đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang Lê Tuấn Phú đã ký văn bản về việc thông tin thông báo chính thức nội dung sự việc.

Văn bản nêu vụ việc về ông Nguyễn Ngọc H. (có liên quan đến vụ án dân sự tranh chấp tài sản về đất đai) đã đem theo xăng, bật lửa đến trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang và châm lửa đốt.

Để kịp thời có những thông tin chính xác, đúng với bản chất, nội dung sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TT&TT, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời có thông tin thông báo chính thức nội dung sự việc đến các cơ quan báo chí...; không để lợi dụng đưa thông tin sai sự thật, trái pháp luật và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh; thông báo kết quả đến Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.