Ông Lương Việt Đức thường gọi là thầy Thiện Lam đã xây dựng trái phép cơ sở thờ tự trên đất của gia đình ở thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc rồi tổ chức một số hoạt động tôn giáo và các khoá tu dành cho người già và trẻ em.

{keywords}
Ông Lương Việt Đức thường gọi là thầy Thiện Lam

Theo kết luận điều tra, ngày 10/6, bà Võ Thị Hương (48 tuổi) gửi con trai là K (11 tuổi) tham gia khoá tu học hè tại nhà ông Lương Việt Đức.

Trong thời gian ở tại nhà ông Đức, K không chấp hành theo các quy định và bị ông Đức dùng ống nhựa và chổi quét bàn đánh.

Sáng ngày 16/7, K tiếp tục sử dụng điện thoại xem các hình ảnh nhạy cảm, đồi trụy thì bị Đức dùng ống nhựa đánh vào mông, lưng, hai tay gây thương tích.

{keywords}
Bé trai thầy tu Lương Việt Đức bạo hành

Sau đó, Đức điện thoại cho bà Hương bảo lên đón K về. Khoảng 13h30 cùng ngày, bà Hương đến đón K nhìn thấy mông, lưng, hai tay con có nhiều vết bầm tím nên đến Công an xã Hàm Chính trình báo.

Tại cơ quan điều tra, ông Đức khai nhận toàn bộ sự việc. Kết luận giám định pháp y số 308 ngày 2/8/2019 của Trung tâm pháp y Bình Thuận xác định, K bị sẹo vết thương phần mềm vùng lưng, 2 vết sẹo dưới cẳng tay trái, sẹo vết thương phần mềm mu bàn tay …

Tổng tỷ lệ tổn thương trên cơ thể do thương tích gây nên là 9%. Trên người K còn có nhiều vết thâm mờ vùng lưng trái, thắt lưng trái, mông trái nhưng không đủ cơ sở xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể.

{keywords}
Nhà ông Đức dựng làm cơ sở thờ tự trái phép, nơi xảy ra việc cháu bé 11 tuổi bị đánh dã man

Từ kết quả giám định, cơ quan điều tra đủ căn cứ xác định Đức có hành vi dùng ống nhựa cứng và chổi nhựa là hung khí nguy hiểm đánh bé K là trẻ em, gây thương tích.

Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích nên đã khởi tố bị can đối với ông Đức.

Ngoài ra theo đơn trình báo của bà Hương, trong thời gian sống tại nhà này, ông Đức còn bắt ép K xem phim người lớn và có hành vi xâm hại tình dục đối với K.

Kết luận điều tra cũng nêu rõ, việc bé K khai bị Đức xâm hại tình dục do không đủ tài liệu chứng cứ chứng minh nên không đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Đức về tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.

Thầy tu ở Bình Thuận khai đánh bé trai 11 tuổi, phủ nhận xâm hại tình dục

Thầy tu ở Bình Thuận khai đánh bé trai 11 tuổi, phủ nhận xâm hại tình dục

Khai báo với công an, ông Đức bước đầu khai nhận có đánh đập bé K do em này hư hỏng, và phủ nhận việc xâm hại tình dục bé K theo như tố cáo.

Lê Huân