Từ đêm 13 đến sáng 14/10, trên địa bàn Đà Nẵng trời tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to khiến các khu dân cư ngập sâu. Đặc biệt, tại khu vực dân cư ở đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nơi được xem là rốn lũ của Đà Nẵng nước rất lớn, có nơi sâu hơn 1m.

Ghi nhận của VietNamNet, trong sáng 14/10, tại tuyến đường Mẹ Suốt chính quyền địa phương đã giăng dây và túc trực hai đầu, không cho người dân đi vào khu vực ngập lụt.

Trong khi đó, các lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương… dùng xuồng cứu hộ đi sâu vào các ngõ, hẻm để tiếp tục sơ tán người dân vùng ngập sâu đến nơi an toàn.

Hình ảnh công an, bộ đội dầm mưa cứu dân trong vùng ngập lụt:

w ngap lu 1 596.jpg
Các lực lượng cứu hộ có mặt tại tuyến đường Mẹ Suốt - nơi được xem là vùng rốn lũ ở Đà Nẵng để ứng cứu người dân đến nơi an toàn
w ngap lu10 1 597.jpeg
Công an, quân đội đi sâu vào từng ngõ, hẻm ngập sâu để hỗ trợ bà con
W-ngap-lu3-1.jpg
Các nhà dân, phòng trọ sinh viên bị ngập sâu được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đến nơi an toàn. Ảnh: D.B
w ngap lu11 1 599.jpg
Xuồng cứu hộ được đưa đến để hỗ trợ sơ tán người dân
W-ngap-lu2-1.jpg
W-ngap-lu12-1.jpg
w ngap lu9 1 602.jpg
Xuồng cứu hộ liên tục đưa phụ nữ, trẻ con và người già sống trong các nhà ngập sâu ra ngoài
w ngap lu8 1 603.jpg
Khuôn mặt thất thần, được bộ đội Quân khu V kéo ra ngoài bằng xuồng cứu hộ, bà Ngô Thị Phương (62 tuổi, sống trong ngõ đường Mẹ Suốt) cho biết, nhà bà bị ngập gần 1,5m. Từ tối qua gia đình bà Phương gồm 5 người tránh ngập trên gác lửng.
"Tôi về đây sống được 2 năm thì đã đón 4 trận lụt, đợt này nước to quá, chồng lại bị tai biến nên gia đình kêu cứu nhờ các chiến sĩ bộ đội đưa ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn", bà Phương nói.
W-ngap-lu6-1.jpg
Rất đông lực lượng chức năng dầm mưa túc trực tại đường Mẹ Suốt ứng cứu, sơ tán người dân.
Dầm mưa, tay cầm sẵn phao, chiến sĩ Ngô Thiên Viễn (cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Liên Chiểu) cho biết, từ 16h30 chiều 13/10, anh và đồng đội đã có mặt hỗ trợ người dân ở vùng ngập sâu đến nơi an toàn. 
"Từ hôm qua đến nay tôi mới chợp mắt được 1 tiếng, nhiệm vụ cứu người là quan trọng nhất", anh Viễn chia sẻ.
W-ngap-lu7-1.jpg
Từ chiều 13 đến sáng 14/10, lực lượng chức năng đã di dời hơn 5.000 người dân tại các khu vực thấp trũng như đường Mẹ Suốt đến nơi an toàn