Trao đổi với PV VietNamNet, sáng ngày 19/1, lãnh đạo UBND xã Vân Hội (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xác nhận có sự việc xô xát giữa nhóm thanh niên khoảng 20 người ở địa phương khác với 4 người đang sinh sống tại xã.

Vụ việc xảy ra chiều 15/1 khiến 4 nạn nhân phải nhập viện điều trị. May mắn, những người này bị thương phần mềm, không quá nặng nên đã xuất viện về nhà.

Đến chiều 17/1, trên mạng xã hội lan truyền clip kèm theo nội dung "nhóm xã hội đen đi đòi nợ 1 tỷ đồng nhưng đánh nhầm nhà hàng xóm".

Công an huyện Trấn Yên đang phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an tỉnh làm rõ thông tin "nhóm xã hội đen đi đòi nợ 1 tỷ đồng nhưng đánh nhầm nhà hàng xóm khiến cả gia đình nhập viện".

“Vụ việc được xác định có thể xuất phát từ việc vay nợ. Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân chính thức", vị lãnh đạo UBND xã Vân Hội thông tin.

Nhóm "xã hội đen" lao vào nhà dân đánh người. (Ảnh cắt từ clip)

Tất cả những hành vi vi phạm được camera ghi lại. Theo đó, hơn chục thanh niên đi trên 4 xe ô tô dừng lại tại một nhà dân, sau đó xảy ra ẩu đả với 2 người đàn ông ở trong nhà đi ra. Vây đánh 2 người đàn ông này xong, nhóm thanh niên lên xe ô tô rời đi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân.