Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết mới đây, trên địa bàn huyện Thanh Bình xảy vụ việc liên quan đến đối tượng sử dụng ma túy chống trả lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ. Sau đó, các trang mạng và tài khoản Facebook của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã cắt cúp, chỉ lấy các hình ảnh nhạy cảm trong clip ghi lại vụ việc nói trên.

Về sự việc này, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết ngày 1/5, tổ tuần tra của lực lượng CSGT Công an huyện Thanh Bình phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh tuần tra các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Lực lượng CSGT phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành hiệu lệnh, tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra đuổi theo đến đoạn đường hẹp, cùng sự hỗ trợ người dân đã khống chế được đương sự.

Tổ tuần tra đã thuyết phục, giải thích cho đương sự, nhưng người này không chấp hành mà chống trả lại. Đối tượng đánh 1 thành viên trong tổ tuần tra, dùng vũ lực uy hiếp 1 người dân. Sau đó, đối tượng vào nhà dân lấy con dao hòng chống trả đến cùng. 

thanh binh xuyen tac 2.jpg
Đối tượng dùng dao, khiêu khích chống trả lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Với sự hỗ trợ của người dân, lực lượng CSGT đã khống chế, đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện Thanh Bình làm việc. Qua kiểm tra, đương sự dương tính với ma túy. Công an đã đã lập hồ sơ, đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Công an Đồng Tháp cho biết, quá trình xảy ra sự việc được nhiều người dân dùng điện thoại quay lại, đăng lên trang cá nhân mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên, trên các trang Facebook của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị… đã dựng, cắt, chỉ lấy các hình ảnh nhạy cảm trong clip.

“Bọn chúng chỉ lấy đăng lên trang mạng những hình ảnh như lúc lực lượng chức năng trấn áp, còng tay đối tượng... Còn các hình ảnh đối tượng chống đối, cản trở người thi hành công vụ trước đó, như trong clip ghi lại, thì chúng cắt bỏ nhằm mục đích quy kết, vu cáo, xuyên tạc là “công an đánh dân”.

Bọn chúng chỉ nhăm nhăm lấy các hình ảnh phản cảm, gây hiểu nhầm, nhằm mục đích muốn quy chụp, vu cáo, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ lực lượng vũ trang với quần chúng nhân dân” - Công an Đồng Tháp thông tin.

Công an tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo với người dân khi tiếp cận thông tin trên các nền tảng mạng xã hội cần kiểm chứng trước khi đăng tải, chia sẻ. Mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, không tin theo những luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch.

Người dân tích cực thực hiện phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chủ động phát hiện, tham gia tố giác tội phạm, nhất là các hành vi chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị với các cơ quan chức năng. Đồng thời, người dân cần tin tưởng, cổ vũ, động viên lực lượng công an nhân dân các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.