Trước đó, khoảng 16h chiều 6/9, Nguyễn Thành L. (25 tuổi, trú tại số nhà 20, hẻm 29 đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP Pleiku) có nhiều biểu hiện không bình thường. L. tự đập phá đồ đạc trong nhà và cầm mã tấu kề vào cổ đòi tự sát nếu mọi người đến can ngăn.

Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ Công an TP Pleiku đã có mặt để tuyên truyền, vận động...

Khi thấy lực lượng công an, Nguyễn Thành L. đã lui vào tự nhốt trong phòng và đe dọa. Sau nhiều lần vận động, L. đã tự giao nộp hai thanh mã tấu nhưng vẫn cố thủ trong phòng ngủ với chiếc kéo luôn kề bên cổ.

Đến sáng nay, mặc dù lực lượng công an và người nhà nhiều lần vận động Nguyễn Thành L. bình tĩnh, bỏ kéo ra để tránh gây thương tích cho bản thân nhưng người này không đồng ý.

Đến khoảng 14h20 chiều nay (7/9), sau hơn 22 giờ cố thủ, lợi dụng lúc Nguyễn Thanh L. sơ hở, lực lượng công an đã ập vào khống chế đối tượng.

Ngáo đá 2.jpg
Sau hơn 22 giờ cố thủ, lợi dụng lúc Nguyễn Thanh L. sơ hở, lực lượng công an đã ập vào khống chế đối tượng một cách an toàn. Ảnh: CTV

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành trấn an tinh thần nhằm ổn định tâm lý, làm rõ hành của Nguyễn Thanh L. để xử lý theo quy định.

Thông tin từ người nhà của Nguyễn Thành L. cho biết, cách đây một tuần, hai vợ chồng L. xảy ra mâu thuẫn nên người vợ bỏ đi. Sau nhiều lần liên lạc với vợ không được, L. nghĩ quẩn và sử dụng ma túy dẫn đến mất kiểm soát. L. tự đập phá đồ đạc trong nhà, thậm chí cầm dao uy hiếp người nhà tìm đưa vợ về.