Ngày 14/2, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đã đưa bé Quỳnh (tên nạn nhân được thay đổi), là bé gái 15 tuổi mang bầu uống thuốc tự vẫn, đi giám định pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Theo bệnh viện quận Gò Vấp, hiện sức khoẻ, tinh thần của bé Quỳnh dần hồi phục. Hiện Quỳnh đã được chuyển đến khoa Nhi của bệnh viện này để tiếp tục theo dõi. Bé Quỳnh đến nay kể lại vụ việc, trong sự giám hộ của người mẹ.

Quỳnh cho biết, tháng 11/2021 từ quê Cà Mau lên TP.HCM để niềng răng và ở trọ một mình ở quận Bình Thạnh. Qua mạng xã hội, Quỳnh quen biết với H., là sinh viên một trường đại học ở quận Gò Vấp.

Quỳnh kể chi tiết, có lần H. rủ em đi ăn hủ tiếu ở quận 4 nhưng lại chở vào một khách sạn ở quận Gò Vấp. Quỳnh nói rõ, khi vào khách sạn có kêu Quỳnh đưa CMND để xem và biết Quỳnh chỉ mới 15 tuổi.

Mới đây, Quỳnh phát hiện có thai nên báo cho H. biết nhưng H. phủi trách nhiệm. Khi đó Quỳnh đến. Công an phường 11, quận Gò Vấp để trình báo.

Công an mời H. lên làm việc, H. đã nhận trách nhiệm, hứa lo cho Quỳnh và chở em về chăm sóc. H. thú nhận vụ việc với gia đình và đưa Quỳnh về ở cùng.

Theo Quỳnh kể, ban đầu, mẹ của H., thương lượng, yêu cầu Quỳnh viết một cam kết không khiếu nại, tố cáo gì đối với H. và em đồng ý.

Nhưng ở một thời gian ngắn, mẹ của H. tiếp tục yêu cầu Quỳnh viết thêm một cam kết là giữa bé và con bà không làm gì cả, chưa có gì xảy ra. Nhưng lần này, Quỳnh không đồng ý.

Mẹ của H. bực tức nên đuổi Quỳnh đi và xúc phạm nặng lời. Buồn chán, Quỳnh đi lang thang, uống thuốc tự vẫn khi ở ngoài đường nhưng may mắn được người dân phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Trường An

Điều tra vụ thiếu nữ 15 tuổi mang thai, uống thuốc tự vẫn ở TP.HCM

Điều tra vụ thiếu nữ 15 tuổi mang thai, uống thuốc tự vẫn ở TP.HCM

Cô bé 15 tuổi uống thuốc tự vẫn nhưng được cứu sống kịp thời. Từ đây hé lộ thông tin thiếu nữ này có thai nhưng bị bạn trai chối bỏ trách nhiệm.