Ngày 24/11, Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH tại Công ty cổ phần Miza (huyện Đông Anh).

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Đông Anh đã phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, phổ biến các nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến cháy, nổ và kiến thức cơ bản về PCCC.

Báo cáo viên đã điểm ra các nguy cơ gây cháy, nổ tại công ty như: Việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt và biện pháp xử lý khi xảy ra cháy, nổ...

2 1 pccc.jpg
Buổi diễn tập chữa cháy tại Công ty Miza

Cũng tại buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Đông Anh đã phổ biến kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng. Đồng thời, hướng dẫn thực hành sử dụng các loại phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn cài đặt ứng dụng báo cháy 114.

Sau phần lý thuyết, công nhân của Công ty cổ phần Miza được thực tập phương án chữa cháy tại công ty với tình huống giả định cháy tại khu văn phòng của công ty.

Với sự phối hợp giữa các lực lượng, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH diễn ra nghiêm túc, an toàn và đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ huy, phối hợp và hiệp đồng tác chiến với các lực lượng tham gia nhằm đánh giá thực tế nhận thức về công tác PCCC, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ”.