Chiều 5/7, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đang điều tra một nhóm dàn dựng đoạn clip dài 3 phút 27 giây chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Đoạn clip trên được tung lên mạng xã hội Facebook, Youtube vào tối 3/7 và lập tức nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, tạo cơn sốt trong cộng đồng mạng xã hội.

{keywords}

Hình ảnh cắt từ clip

Nội dung đoạn clip trên cho thấy, nhóm thực hiện đều ở tuổi học sinh THPT, trong đó có 1 người quay phim, 1 người dẫn chương trình xưng tên Trương Huy, là phóng viên thực hiện phỏng vấn 6 thành viên (3 nam, 3 nữ) trong trang phục quần xanh áo trắng, đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (đường Đống Đa, TP. Huế).

Người được phỏng vấn đã có những câu trả lời khi  kỳ thi THPT Quốc gia vừa kết thúc.

Ví như khi được hỏi đề thi năm nay như thế nào, một nam sinh được giới thiệu là học sinh trường THPT B.T.X ở TP Huế trả lời: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”.

Một nam sinh khác lại trả lời rằng: “Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây”. Hay một câu trả lời khác: “Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi”…

Kết thúc clip, người dẫn chương trình còn nói rằng: “Đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh... Có những người thành công nhưng không qua trường lớp đại học, ví dụ như buôn bán đất cấm, cướp giật, ghi tỷ số...”.

Theo TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, ngay sau khi nhận được thông tin về clip trên, ngay trong ngày 5/7, Sở đã có văn bản gửi cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để yêu cầu phối hợp để tìm ra những người dàn dựng clip.

"Sở đã gửi công văn đến các trường THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn để yêu cầu nhà trường xác minh, nhận dạng các học sinh trong đoạn clip. Đồng thời sẽ tìm hiểu động cơ, mục đích của clip này là gì.

Theo A.Khoa (Công an nhân dân)