Sự việc diễn ra khi chiều qua (18/7) cộng đồng mạng bàn tán xôn xao vụ việc trên facebook của người có tên N.B.K. (13 tuổi), con trai của Nguyễn Xuân Đường (người đang thụ án 15 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản - P.V) có đăng tải nhiều bài viết với nội dung cho rằng, một số người thân trong gia đình đã đến nhà riêng của bố mẹ mình lấy đi nhiều đồ dùng, kỷ vật có giá trị như: trang sức, rượu ngoại, xe hơi, quần áo, đồng hồ hiệu. Đáng chú ý, trong đó có nhiều món làm từ kim cương. 

Lá đơn được cho là con trai của Nguyễn Xuân Đường viết đăng lên mạng xã hội

Tài khoản facebook trên còn cho hay, dù đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đến những người đã lấy đi những đồ dùng, tài sản trên nhưng đều không có hồi âm và bị chặn số. 

Tài khoản N.B.K. còn tố cáo bị nhiều tin nhắn gửi đến đe dọa, buộc phải làm đơn trình báo đến công an phường Kỳ Bá, TP Thái Bình nhờ bảo vệ. Ngoài bài viết trên trang cá nhân, facebook Đ.B.K cũng đã đưa lên nhiều hình ảnh như đơn tố cáo, ảnh chụp đến cơ quan công an trình báo...để chứng minh sự việc trên.

Hình ảnh con trai 13 tuổi của Nguyễn Xuân Đường tự đăng nói là mình đã đến công an trình báo

Sáng nay (29/7), trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP Thái Bình cho hay: Không có tờ đơn nào với nội dung như mạng xã hội đăng được gửi đến cơ quan công an địa phương.

Phía lãnh đạo Công an phường Kỳ Bá cũng xác nhận, đơn vị không hề nhận được đơn trình báo của N.B.K. (con trai Nguyễn Xuân Đường) về việc bị đe doạ hay bị kẻ khác đến nhà lấy tài sản.