Ngày 8/7, theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Phòng CSGT tiến hành triển khai xác minh, truy tìm tang vật và xác minh đối tượng liên quan, đồng thời làm thủ tục định giá tài sản để làm căn cứ khởi tố vụ án hình sự “Huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” liên quan đến vụ đập vỡ kính xe khách trên quốc lộ.

Hiện lực lượng công an ở tỉnh Nghệ An đã tìm ra các đối tượng dùng đá ném vỡ kính xe khách do tranh giành hành khách trên quốc lộ 1A.

Cụ thể, khoảng 14h30 ngày 3/7, do có mâu thuẫn với nhà xe Đại Phát (trụ sở tại Lào) về việc tranh chấp khai thác vận tải hành khách nên Lê Đức T. (SN 1990, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cùng một người tên L. và một người chưa xác định được danh tính, đi trên xe ô tô Fotuner biển số 37A-017.0x, ra chặn xe khách biển số UN 138x của nhà xe Đại Phát để nói chuyện.

Nhà xe Đại Phát bị đập vỡ kính. Ảnh nhà xe cung cấp

Khi đi đến khu vực Cầu Lồi trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), Lê Đức T. phát hiện xe khách biển số UN 138x đi qua địa bàn này nên đã gọi điện cho anh Nguyễn Thành Tùng là quản lý xe UN 138x, yêu cầu Tùng dừng xe để nói chuyện. Tuy nhiên, anh Tùng không đồng ý và tiếp tục điều khiển xe khách di chuyển về hướng Nghệ An đi Hà Nội.

Lê Đức T. đã lái xe đuổi theo xe khách nói trên. Khi đi đến khu vực cầu vượt Yên Lý (xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) thì Lê Đức T. vượt lên chặn xe khách.

Các đối tượng chặn xe khách, dùng hung khí tấn công. Ảnh cắt từ clip

Nhóm người nói trên đã dùng đá đập và ném vỡ các tấm kính của xe khách. Lúc này do quá hoảng sợ, lái xe khách tiếp tục điều khiển xe di chuyển bỏ chạy theo hướng TP Vinh đi Hà Nội, song Lê Đức T. và nhóm người tiếp tục lái xe đuổi theo, dùng hung khí đập vỡ kính xe.

Bị truy đuổi khoảng 50km, tài xế xe giường nằm đã dừng xe trước cổng UBND phường Hải Hòa, Thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) trình báo sự việc với công an địa phương để được giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Nghi Sơn đã làm việc với các bên liên quan. Xác định vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện Diễn Châu nên đã chuyển hồ sơ tin báo cùng tang vật liên quan cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu điều tra, làm rõ.