Thông tin từ UBND xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) hôm nay cho biết, đã có báo cáo kết quả xác minh thông tin "nghi vấn bắt cóc trẻ em" xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 6/11, Công an xã Đắk Hà ban hành văn bản, cảnh báo phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.

{keywords}
Thông báo của Công an xã Đắk Hà gửi các thôn, trường học gây xôn xao dư luận

Theo Công an xã Đắk Hà, ngày 4/11, đơn vị nhận trình báo có 2 đối tượng là nam giới đi xe máy đến Trường THCS xã Đắk Hà.

Một đối tượng vào lớp học nói với giáo viên rằng là bạn của phụ huynh một học sinh được nhờ đón con họ về. Giáo viên nghi ngờ nên đã gọi điện cho phụ huynh của học sinh này thì đối tượng bỏ chạy.

Tiếp đó, ngày 5/11, Công an xã tiếp tục nhận được tin báo có 6 đối tượng đứng trước cổng Trường THCS xã Đắk Hà.

Khi thấy học sinh tan trường, các đối tượng dụ dỗ một số học sinh lên xe nhưng các em bỏ chạy và hô hoán mọi người xung quanh. Trước những thông tin này, Công an xã đã ra thông báo về nghi vấn bắt cóc trẻ em phát đến các thôn và trường học.

Thông báo của Công an xã Đắk Hà đã gây xôn xao dư luận địa phương.

Trước sự việc này, UBND xã Đắk Hà cho xác minh thông tin sự việc.

Theo đó, qua làm việc với các đơn vị, cá nhân liên quan được nêu trong thông báo của Công an xã, thì các nội dung do người cung cấp thông tin cho công an không chính xác.

Công an xã không báo cáo cho UBND xã và chưa xác minh thông tin phản ánh, nhưng đã tự ý ban hành văn bản không đúng quy định, gây dư luận không tốt. 

UBND xã đã yêu cầu Trưởng Công an xã làm tường trình để xin ý kiến xử lý của Thường trực Đảng uỷ xã. 

Lãnh đạo Trường THCS xã Đắk Hà cho rằng, thông tin vụ việc ngày 4/11 của Công an xã chưa chính xác, vì ngày đó học sinh được nghỉ học do nhà trường họp hội đồng.

Riêng ngày 5/11, thì một nhóm các em học sinh trên đường đi học về gặp nhóm thanh niên ngỏ ý muốn chở về nhưng các em không đồng ý, bỏ chạy.

Có thể chỉ là do nhóm thanh niên muốn chọc ghẹo các em học sinh, nhưng lại gây ra sự hiểu lầm.

Nữ sinh học viện ở Hà Nội sinh con rồi bỏ vào thùng rác

Nữ sinh học viện ở Hà Nội sinh con rồi bỏ vào thùng rác

 Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã xác định được danh tính người mẹ trong vụ bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác ở ngõ Văn Chương 2.

Trùng Dương