Ngày 11/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, ngày 2/10 trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một số thanh thiếu niên chạy trong hầm chui cầu Trần Thị Lý (thành phố Đà Nẵng), có hành vi dùng chân chống "đá lửa" xuống mặt đường, phóng xe máy tốc độ cao, gây bức xúc dư luận.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGT TT), Công an quận Hải Châu đã xác minh và làm rõ một người trong nhóm trên.

Công an xử lý thiếu niên phóng xe, đá lửa trong hầm chui - 1

Hình ảnh T. điều khiển xe máy sử dụng chân chống quệt xuống đường (Ảnh cắt từ clip).

Đến ngày 7/10, Đội CSGT TT, Công an quận Hải Châu đã mời người có liên quan đến trụ sở đơn vị để làm việc. Tại đây, lực lượng CSGT đã xác minh lái xe mô tô biển số 43C2-083.xx (có hành vi dùng chân chống "đá lửa") là Đỗ Danh C.T. (15 tuổi, trú tại phường Hòa Cường Bắc, TP Đà Nẵng).

Tại trụ sở CSGT, C.T. khai nhận, ngày 2/10 đã cùng một số thanh thiếu niên khác điều khiển xe mô tô không rõ biển số, chạy vòng quanh thành phố Đà Nẵng. Khi cả nhóm đi đến hầm chui cầu Trần Thị Lý thì dùng chân chống "đánh lửa" xuống mặt đường.

Công an xử lý thiếu niên phóng xe, đá lửa trong hầm chui - 2

Đỗ Danh C.T. tại cơ quan công an (Ảnh: Cục CSGT).

Cục CSGT cho biết, với vi phạm trên, cháu T. đã bị lực lượng CSGT lập biên bản hành chính với các hành vi: Sử dụng chân chống quệt xuống đường khi xe đang chạy; không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển; điều khiển xe là người đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Đội CSGT TT, Công an quận Hải Châu đang tiếp tục xác minh, làm rõ các phương tiện và người có liên quan trong clip đăng tải trên mạng xã hội để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Dân trí