- 150 nhà nông trẻ đều là những thanh niên tiêu biểu được lựa chọn vì có sáng tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Danh sách được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố sáng 16/6.

Theo Ban tổ chức giải thưởng, trong 150 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2015, có 9 thanh niên là nữ, 21 thanh niên là người dân tộc thiểu số (Hlang, Khmer, Mông, Mường, Sán Dìu, Tày, Thái,…); 2 thanh niên có trình độ thạc sỹ, có 34 thanh niên có trình độ ĐH, CĐ...có 96 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 500 triệu đồng/năm, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao đem lại doanh thu mỗi năm hơn chục tỷ đồng.

  {keywords}

Lê Trường An nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2014

Các mô hình của 150 thanh niên được nhận thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.329 lao động. Trong đó điển hình như các gương: Nguyễn Thị Hồng Vức (Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương) với mô hình nuôi trồng thủy sản, doanh thu đạt 1,5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 12 lao động. Võ Ngọc Sơn (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) với mô hình chăn nuôi, doanh thu đạt 10 tỷ đồng, tạo việc làm cho 40 lao động. Nguyễn Thanh Phong (xã An Vĩnh Ngãi, TP Tân An, tỉnh Long An) với mô hình Chăn nuôi bò sữa, doanh thu đạt 01 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 25 lao động.

Giải thưởng Lương Định Của được trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới...

Năm 2015 là năm thứ 10, Trung ương Đoàn trao thưởng cho 1.650 thanh niên tiêu biểu với kinh phí hơn 16 tỷ đồng do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí hỗ trợ.

Lễ trao thưởng được tổ chức tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam và tường thuật trực tiếp vào lúc 10h ngày 20/6 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Hiền