{keywords}
Ông Đinh Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Kỳ Sơn đọc công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ

Theo Quyết định số 1483/QĐ-UBND, ngày 11/7/2019, UBND tỉnh đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng hồ Dụ tại xã Dân Hoà (Kỳ Sơn). Dự án này do Công ty Cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 12,1096 ha bao gồm đất thương mại - dịch vụ được quy hoạch với tổng diện tích gần 17.000m2; đất lưu trú (ngắn ngày) với 248 lô biệt thự với tổng diện tích gần 39.000m2; đất hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích 1.300m2; đất cây xanh có tổng diện tích 24.610m2 và đất giao thông có tổng diện tích 21.985,20m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng. Được triển khai thực hiện bắt đầu từ năm 2019, dự kiến đến năm 2023 sẽ hoàn thiện, đi vào hoạt động, kinh doanh.

{keywords}
Một trong những mẫu thiết kế độc đáo của Sakana Spa & Resort

Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ có mục tiêu đầu tư du lịch nghỉ dưỡng; khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh về thiên nhiên, gắn với bản sắc văn hóa truyền thống, sử dụng có hiệu quả đất đai, mặt nước; góp phần phát triển kinh tế và xã hội địa phương và nâng cao đời sống của người dân trong khu vực. Cùng với đó là mục tiêu xây dựng khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp, đồng bộ văn minh hiện đại, ổn định và phát triển lâu dài phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội...

Theo quyết định được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt, tính chất của đồ án là khu chức năng đặc thù với mục tiêu phát triển du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp với các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô, cho biết Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ có mục tiêu trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng theo chuẩn 5 sao. Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô cam kết, toàn khu vực sẽ được bố trí hài hoà, với hình thức kiến trúc hiện đại, không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên .

Dự án bất động sản nghỉ dưỡng này sẽ được khai thác theo một hướng mới, tích hợp các ưu điểm của loại hình nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với du lịch sinh thái, đồng thời đảm bảo tính pháp lý rõ ràng để bảo toàn giá trị của các sản phẩm thuộc dự án, hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Trung đã đưa ra một số cam kết với chính quyền địa phương như bảo vệ giá trị nhiên nhiên thuần khiết như giá trị cốt lõi của dự án; Tiến hành triển khai dự án đúng theo đồ án đã được phê duyệt với tiến độ nhanh nhất để đưa dự án vào vận hành …

(Nguồn: Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô)