{keywords}
Thiên tài ngành thời trang Karl Lagerfeld mất hôm 19/2 sau một thời gian dài chiến đâu với bệnh ung thư tuyến tụy, hưởng thọ 85 tuổi. Vào chiều 22/2, lễ hỏa táng ông được tổ chức lặng lẽ ở Naterre, phía Tây thủ đô Paris của nước Pháp.

 

{keywords}
Karl Lagerfeld đã lên kế hoạch cho lễ tang của mình một năm trước khi mất. Theo đó, ông được đưa vào nhà hỏa táng trong một chiếc quan tài đen khi những tới viếng xếp hàng trên đường phố. Những người tham dự mặc màu đen lễ tang truyền thống. Tháng 4/2018, Karl bày tỏ mong muốn được hỏa táng và tro cốt sẽ được an táng cùng với mẹ của ông. Ông cũng muốn tro cốt của mình trộn với tro cốt của chú mèo ông nuôi, có tên Choupette, nếu nó chết trước ông.

 

{keywords}
Anna Wintour là người đến sớm nhất tại lễ hỏa táng. Tổng biên tập tạp chí Vogue - Anna Wintour - là một trong số những vị khách đã đến với nhau để nói lời tạm biệt với Karl Lagerfeld. Bà mặc trang phục Chanel khi tới tiễn biệt bạn lâu năm.

 

{keywords}
Công chúa Monaco - Caroline - là khách mời thường xuyên tại các buổi trình diễn của Chanel. 

 

{keywords}
Charlotte Casiraghi, con gái công chúa Caroline.

 

{keywords}
Con trai của Công chúa Monaco - Andrea Casiraghi.

 

{keywords}
Người bạn tri kỷ Virginie Viard của Karl Lagerfeld cũng tới dự lễ hỏa táng. Virginie Viard là người thay thế Karl Lagerfeld ở Chanel sau khi ông qua đời.

 

{keywords}
Người mẫu Nga Sasha Pivovarova, nàng thơ của Karl Lagerfeld tiếc thương trước sự ra đi của ông.

 

{keywords}
Carine Roitfeld, cựu tổng biên tập Vogue Paris, biên tập viên cuốn sách CR Fashion cũng diện đồ đen. Ba tuần trước khi qua đời, Lagerfeld và Roitfeld đã hợp tác tạo nên bộ sưu tập Thu Đông 2019.

 

{keywords}
Cùng tham dự còn có CEO của Tập đoàn LVMH Bernard Arnault (giữa). 

 

{keywords}
Một trong những người mẫu nam được Karl Lagerfeld yêu thích nhất, Brad Kroenig, cùng vợ và con trai.

 

{keywords}
Con trai Brad Kroenig - Hudson Kroenig đến dự lễ hỏa táng của cha đỡ đầu trong bộ suit đen và găng tay nửa bàn - món phụ kiện gắn chặt với cuộc đời Karl Lagerfeld. Vài nguồn tin hé lộ Hudson Kroenig có thể có tên trong danh sách những người thừa kế của ông.

 

{keywords}
Siêu mẫu Natalia Vodianova buồn bã khi có mặt trong lễ hỏa táng.

 

{keywords}
Siêu mẫu đi cùng ông xã giàu có Antoine Arnault. Antoine Arnault là CEO của Berluti, chủ tịch của Loro Piana.

 

{keywords}
Cô đứng bên siêu mẫu, nhà thiết kế thời trang Ines de La Fressange (đứng giữa), chủ tịch Tập đoàn thời trang LVMH và Sidney Toledano (bên phải khuất mặt). Theo thông tin từ nhiều tờ báo nổi tiếng, tro cốt của Karl Lagerfeld sẽ được hòa cùng người mẹ quá cố và bạn đời đồng tính của ông, Jacques de Bascher.


Công Nguyễn

Karl Lagerfeld từng khẳng định: 'Với thời trang, tôi là kẻ cuồng dâm'

Karl Lagerfeld từng khẳng định: 'Với thời trang, tôi là kẻ cuồng dâm'

Karl Lagerfeld nổi tiếng không chỉ bởi tài năng, mà còn bởi những phát ngôn thời trang cực "gắt" - thẳng thắn một cách "ghê gớm", đôi khi khiến người nghe phải rùng mình.