Trong đợt Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc-2021 đợt 2 vừa diễn ra tại Đắk Lắk, nhiều cá nhân, đơn vị được trao giải thưởng. Đoàn từ TP.HCM có 2 vở diễn được nhận huy chương vàng gồm Sen trắng do Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen dàn dựng và vở Ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP. 

Sen trắng mang ý nghĩa tô điểm văn hóa TP.HCM cũng như văn hóa Nam bộ với sự đa dạng, là nơi hội tụ những giá trị của vùng đất, con người. Vở diễn còn truyền tải tinh thần kiên cường, sự hy sinh của thế hệ đi trước đã chiến đấu anh dũng để giành lấy độc lập, tự do cho đất nước. 

Thành công của vở diễn đến từ sự kết hợp của các nghệ sĩ tham gia như: tiết mục độc tấu sáo Ký ức của nghệ sĩ Đinh Nhật Minh; nghệ sĩ Thu Thủy với màn biểu diễn đàn nhị; ca sĩ Thùy Trinh và ca sĩ Quốc Hưng thể hiện Sài Gòn phố - Em cùng màn múa của các nghệ sĩ Thu Hiền, Trung Lâm,....

Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen mang về 8 huy chương trong đợt Liên hoan, gồm 1 HCV dành cho chương trình Sen Trắng, 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ cho các tiết mục. Ngoài ra Nhà hát còn nhận được 2 bằng khen của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam.

Theo sự chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM, nhà hát đang lên kế hoạch cho việc ra mắt chương trình nghệ thuật Sen trắng nói chung và các tiết mục trong chương trình nói riêng nhằm phục vụ rộng rãi đến các khán giả trong và ngoài nước trong thời gian sớm nhất.  

Cùng mang HCV ở hạng mục chương trình tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 đợt 2 là vở Ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO). Ballet Kiều là tác phẩm cổ điển nhưng được thể hiện qua tư duy, cảm xúc, thẩm mỹ đương đại, tôn vinh được những giá trị truyền thống và cũng có sức hấp dẫn bởi những sáng tạo nghệ thuật mới mẻ. 

Vở Ballet Kiều sẽ tiếp tục được biểu diễn đáp ứng sự mong chờ của khán giả với suất diễn sớm nhất vào 20h ngày 20/8 tại Nhà hát Thành phố.

Bên cạnh HCV dành cho chương trình, Ballet Kiều còn giành được 10 huy chương cá nhân cho các vai diễn chính của vở diễn bao gồm: 3 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ cùng với Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam. Giải thưởng cao nhất cùng những tấm huy chương chính là thành tích nổi bật và cũng là thành tích của sự phấn đấu của đội ngũ nghệ sĩ của Nhà hát trong suốt nhiều năm hoạt động sân khấu. Đây cũng được xem là thành quả đáng trân trọng từ sự đầu tư đúng hướng và quan tâm sâu sắc của Sở VH-TT TP.HCM, cơ quan chủ quản của Nhà hát. 

Hơn 1 tỷ đồng đầu tư cho vở diễn ballet 'Kiều'

 Lần đầu tiên 'Truyện Kiều', niềm tự hào của văn học Việt Nam, được các nghệ sĩ trong nước đưa lên sân khấu thông qua hình thức múa ballet.