Được mệnh danh là “loại quả đến từ thiên đường” nhờ những công dụng không ngờ đối với sức khỏe, táo đỏ Hàn Quốc được ưa chuộng sử dụng.

Vốn có tính bình và vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều loại vitamin và dưỡng chất quan trọng, táo đỏ Hàn Quốc là loại quả có lợi cho hoạt động của tim phổi, giúp an thần, bổ máu... Hàm lượng chất xơ trong táo đỏ Hàn Quốc khá cao, có lợi với hệ tiêu hóa.

{keywords}
Táo đỏ Hàn Quốc chứa nhiều vitamin và chất có lợi cho sức khỏe

 

{keywords}
Táo đỏ Hàn Quốc được nhiều chị em ưa chuộng

Để đa dạng món ăn cũng như kích thích vị giác hơn, bạn có thể chế biến táo đỏ Hàn Quốc với nhiều công thức đặc biệt hơn, kết hợp cùng các nguyên liệu quý, truyền thống, nâng cao công dụng với sức khỏe.

Trà táo đỏ Hàn Quốc

Trà táo đỏ, hay còn gọi là Daechucha, là một loại trà truyền thống rất phổ biến tại Hàn Quốc. Daechucha được làm từ các loại quả táo đỏ khô, thường có màu nâu đậm hoặc nâu đỏ, rất giàu sắt, kali và các vitamin A, B1, B2.

Từ lâu, người Hàn Quốc đã sử dụng trà táo đỏ để cải thiện suy nhược thần kinh, chán ăn và mệt mỏi. Đặc biệt, trà táo đỏ Hàn Quốc còn giúp dưỡng họng cho những người thường xuyên phải giao tiếp, nói chuyện nhiều. Khi pha trà, bạn cũng có thể kết hợp thêm với mộc nhĩ trắng khi bị ho có đờm, ho khan lâu ngày.

{keywords}
 Thanh nhiệt với trà táo đỏ Hàn Quốc

Để thưởng thức Daechucha, bạn có thể đến các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc uy tín như Lotte mart, K-market hoặc cũng có thể tự làm cho mình một cốc trà táo đỏ Hàn Quốc ấm nóng ngay tại nhà với vài bước đơn giản:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị khoảng 10 quả táo đỏ Hàn Quốc khô và 500ml nước sôi để pha trà. Hãy nhớ tráng sơ qua ấm trà với một ít nước sôi để làm sạch ấm. Tiếp đến, bạn cho táo đỏ Hàn Quốc vào ấm, rồi đổ nước sôi vào để hãm trong khoảng 15 đến 20 phút là đã có một ly trà táo đỏ Hàn Quốc nóng hổi, bổ dưỡng rồi đó.

Canh gà hạt sen táo đỏ Hàn Quốc

Nhắc đến món ăn này, nhiều người rất quen thuộc vì những giá trị sức khỏe tuyệt vời mà chúng mang lại. Cùng với táo đỏ Hàn Quốc, thịt gà cũng là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đây là món ăn thích hợp để phục hồi sức khỏe sau khi ốm dậy hoặc cơ thể bị suy nhược.

Làm món canh gà hạt sen táo đỏ Hàn Quốc cũng không hề phức tạp:

Đầu tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 40g táo đỏ để ngâm với nước ấm 10 phút và cho ráo nước. Cắt gốc nấm, ngâm với nước muối loãng rồi rửa sạch và để ráo nước. Với gà, bạn có thể dùng nguyên con hoặc để nửa tùy vào khẩu phần ăn, cho muối và chanh vào để rửa sạch cũng như khử mùi, diệt khuẩn. Sau đó, chặt thành nhiều miếng vừa ăn. Phần hạt sen cho khoảng 30g, bỏ tim, rửa sạch và để ráo. Các nguyên liệu khác như hành lá, cà rốt cũng làm sạch và cắt thành miếng vừa ăn.

Tiếp đến là công đoạn ướp thịt gà với hành tỏi băm nhỏ, ½ thìa muối, ½ thìa tiêu, ½ thìa ớt bột, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa rượu và 2 thìa dầu ăn, rồi cho gà thấm gia vị trong 30 phút.

Khi các gia vị và nguyên liệu đã hòa quyện và ngấm dần với nhau, bạn sẽ hầm gà với rau củ quả. Cho thịt gà, hạt sen và táo đỏ vào nồi, đổ thêm nước ngập vừa hết phần nguyên liệu và đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, cho thêm các nguyên liệu còn lại vào nồi tiếp tục đun với lửa nhỏ khoảng 60 phút cho đến khi gà mềm thì thêm gia vị cho đậm đà. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món canh gà hạt sen táo đỏ Hàn Quốc và có thể thưởng thức ngay với cơm nóng hoặc các món ăn khác cũng đều hấp dẫn.

{keywords}
Canh gà hạt sen táo đỏ Hàn Quốc giúp hồi phục sức khỏe

Để có thể chọn mua những loại táo đỏ Hàn Quốc chất lượng, đảm bảo nhất, người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi lựa chọn mua hàng tại đâu. Những cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc uy tín như K-market hoặc siêu thị lớn chuyên phân phối các sản phẩm Hàn như Lotte Mart sẽ là địa chỉ uy tín để chọn được táo đỏ Hàn Quốc chất lượng.

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoa quả, thực phẩm Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy