Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí BMC Complementary and Alternative Medicine (Anh) và Evidence-Based Complementary and Alternative Medicine (Ai Cập) năm 2016, tinh dầu thông đỏ chứa các chất có thể kích thích enzym AMPK (Adenosine monophosphate-activated protein), hỗ trợ làm giảm tổng hợp acid béo, giảm sự biệt hóa tế bào mỡ. Từ đó, giảm sản xuất mỡ xấu như LDL, triglyceride, bào mòn dần các mảng xơ vữa bám trong lòng mạch, giúp thông huyết mạch. 

Năm 2016, một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí International Journal of Biological Macromolecules (Hà Lan) cho thấy, tinh dầu thông đỏ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa gốc tự do, cùng với tác dụng thông mạch, góp phần hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, có lợi cho người suy giảm miễn dịch... 

Theo các y văn cổ như Đông Y Bảo Giám (Hàn Quốc), Thần Nông Bản Thảo Kinh (Trung Quốc), tinh dầu thông đỏ các tác dụng hỗ trợ giảm tiểu đường, mỡ máu. Nhiều nghiên cứu y khoa hiện đại cũng đã chỉ ra điều này.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các tác dụng vượt trội của tinh dầu thông đỏ đối với sức khoẻ con người lại càng được chứng minh cụ thể bằng các công trình nghiên cứu công phu và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ y tế đến làm đẹp. 

Giới chuyên môn nhận xét, để tạo ra một sản phẩm từ thảo dược tốt, nhà sản xuất cần có một chu trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm. Có nhiều công nghệ chiết xuất được áp dụng, tuy nhiên theo đồng thuận của nhiều nghiên cứu, steam distillation (chưng cất bằng hơi) sẽ giúp lưu giữ hoạt chất quý trong tinh dầu thông.

Với nhiều lợi ích cho sức khoẻ, các sản phẩm tinh dầu thông đỏ đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Theo các chuyên gia y tế, để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp và chất lượng, người tiêu dùng nên lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng thông tin về sản phẩm, giấy phép kinh doanh, phân phối của đơn vị cung ứng trước khi đặt mua hàng. 

Hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe tinh dầu thông đỏ Pycno Cheong Song Won của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam thông qua công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Anh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pycno Cheong Song Won với thành phần hợp chất Pycnogenol chiết xuất vỏ cây thông ven biển Pháp kết hợp với tinh dầu kim thông chưng cất cô đặc từ cây thông đỏ (Pinus densiflora Sieb. Et Zucc), giúp hỗ trợ chống oxy hoá, tốt cho sức khoẻ. 

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Pycno Cheong Song Won số 1935/2022/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cấp ngày 22/11/2022. 

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Minh