Hơn 10 nghệ sĩ Hàn là nạn nhân của scandal chấn động 'phòng chat tình dục'

Mới đây, chương trình One Night of TV Entertainment của đài truyền hình Hàn Quốc SBS đã gặp mặt và phỏng vấn các phóng viên đã theo dõi vụ án hiện đang gây phẫn nộ dư luận - phòng chat thứ N.

Theo đó, phóng viên Hwang Duk Hyun đã chia sẻ cách thức mà kẻ này khiến hàng loạt thần tượng nữ trở thành nạn nhân của phòng chat thứ N chính là sử dụng ứng dụng Deepfake.

Đây là ứng dụng cho phép tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo. Cụ thể, công nghệ này sẽ thu hình ảnh khuôn mặt chất lượng cao của một đối tượng nhất định, sau đó dùng những hình ảnh này để thay thế vào khuôn mặt của một người khác trong một video bất kỳ.

Được biết, những video sau khi qua Deepfake có độ chân thực gần như tuyệt đối. Đến thời điểm hiện tại, công nghệ này đã tạo nên một làn sóng tranh cãi không có hồi kết về việc lạm dụng AI cho các mục đích không được tốt đẹp.

{keywords}
Deepfake chính là công nghệ khiến các thần tượng nữ trở thành nạn nhân của phòng chat thứ N.

Công nghệ Deepfake nguy hiểm như thế nào?:

Phóng viên Hwang cho biết số lượng thần tượng K-Pop trở thành nạn nhân của công nghệ này là rất lớn. Hwang còn chia sẻ rằng những video này có độ chân thực gần như tuyệt đối và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình tượng của các thần tượng. Các công ty quản lý nghệ sĩ hiện đang tìm mọi cách để có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề nan giải này.

Trước đó, hồi năm 2018, hàng loạt thần tượng nữ K-Pop đã phải điêu đứng trước công nghệ này. SuzyIU và Taeyeon từng bị ghép mặt vào một video nhảy khiêu gợi trên mạng, Momo (TWICE) cũng bị một kẻ xấu dùng Deepfake ghép gương mặt vào một nhân vật phim khiêu dâm.

“Những đoạn phim này thực sự đã hạ gục tôi. Nó còn đáng sợ hơn cả những lời đe dọa đánh đập. Nó sẽ ám ảnh tôi mãi về sau này”, một nữ thần tượng chia sẻ.

{keywords}
Hồi năm 2018, hàng loạt ngôi sao tên tuổi Hàn Quốc từng là nạn nhân của công nghệ này.

Hiện tại, vụ án Phòng chat thứ N của Cho Joo Bin đang gây rúng động Hàn Quốc. Cho Joo Bin bị buộc tội đe dọa, cưỡng ép các nạn nhân chụp ảnh khỏa thân và thực hiện video lạm dụng tình dục rồi chia sẻ chúng lên các phòng chat Telegram để đổi lấy tiền điện tử.

Đến nay cảnh sát đã xác nhận được 74 nạn nhân và bắt giữ 126 người có liên quan. Trong số 74 nạn nhân, có 6 người là trẻ vị thành niên, một bé gái 9 tuổi và có thể có 10 thần tượng K-Pop đang hoạt động.

Lê Hiếu

Nam ca sĩ Hàn Quốc bất tỉnh vì sử dụng nhiều thuốc ngủ

Nam ca sĩ Hàn Quốc bất tỉnh vì sử dụng nhiều thuốc ngủ

 - Ca sĩ Wheesung được phát hiện bất tỉnh trong phòng tắm. Cảnh sát cho biết anh chàng chỉ tiêm thuốc ngủ vào cơ thể chứ không có dấu hiệu sử dụng chất cấm.