Công nghệ mới của Qualcomm sạc đầy viên pin 4.500mAh trong 15 phút
 

Sạc không dây ngày càng phổ biến trong vài năm gần đây nhờ tính tiện lợi nhưng vẫn kém xa sạc dây về tốc độ. Một số công nghệ sạc nhanh, thậm chí siêu nhanh đã được giới thiệu trong tháng này. Hôm nay, Qualcomm công bố sáng tạo mới nhất có tên Quick Charge 5, công nghệ sạc dây hứa hẹn sạc đầy pin chỉ trong 15 phút và từ 0% lên 50% trong 5 phút.

Trước đó, hãng điện thoại Trung Quốc Vivo tiết lộ Super FlashCharge 120W, dùng củ sạc và cáp USB-C tùy biến để mang đến tốc độ sạc tương tự. Pin 4.000mAh có thể sạc 50% trong 5 phút hay 100% trong 13 phút. Tác dụng của công nghệ trong thực tế vô cùng lớn. Nó cho phép mọi người nhanh chóng nạp năng lượng cho thiết bị tại các địa điểm như sân bay, nhà ga, bến tàu trước khi khởi hành.

Ngược lại, Quick Charge 5 lại dùng cáp USB-C 3A tiêu chuẩn, cam kết đạt tốc độ nói trên đối với pin 4.500mAh trong điện thoại cỡ lớn. Không như công nghệ độc quyền và chưa được thương mại hóa của vivo, Quick Charge 5 đã được gửi tới các nhà sản xuất thiết bị Android và sẽ bắt đầu có mặt trên điện thoại trong vòng 2 tháng tới.

Đây là lý do vì sao Qualcomm gọi Quick Charge 5 là “nền tảng sạc dây nhanh ổn định thương mại đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh 100W trên smartphone”. Qualcomm đang nhằm vào cả giải pháp của Vivo và Xiaomi. Năm 2019, Xiaomi công bố công nghệ sạc nhanh 100W nhưng chưa bao giờ được phát hành. Điều thú vị là Xiaomi là một trong các khách hàng đầu tiên sử dụng Quick Charge 5 của Qualcomm.

Quick Charge 5 được tối ưu hóa để hoạt động với cả chuẩn USB-PD và USB-C. Nó được tích hợp trên chip Snapdragon 865, 865 Plus và các chip khác của Qualcomm trong tương lai.

Du Lam (Theo VentureBeat)

Samsung sẽ chia tay Qualcomm vào năm sau?

Samsung sẽ chia tay Qualcomm vào năm sau?

Như điều Apple làm với Intel, Samsung cũng có thể chia tay với hãng chip di động lớn nhất thế giới để tự chủ hoàn toàn về mặt công nghệ.