Vào những ngày hè nóng bức, các bậc phụ huynh luôn lo lắng khi làn da con trẻ dễ xuất hiện tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa, viêm da,... Tham gia toạ đàm “Bảo vệ da trẻ sơ sinh mùa nắng nóng” tại Báo VietNamNet, PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã đưa ta nhiều giải pháp hữu ích để chăm sóc da cho trẻ, đặc biệt nhắc đến công nghệ mới nhất ngành sữa tắm trẻ em hiện nay: thành phần chất xơ lợi khuẩn Prebiotic.

Chăm sóc và tăng đề kháng da đúng cách

- Chào bác sĩ. Vào mùa nắng nóng, những gia đình có trẻ sơ sinh luôn trăn trở khi trẻ thường quấy khóc do ngứa ngáy vì rôm sảy, hăm tã. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng da trên? 

Làn da trẻ sơ sinh rất là mỏng manh và nhạy cảm, hàng rào bảo vệ da vẫn đang trong quá trình phát triển và dễ mất nước nhanh chóng. Khi môi trường quanh trẻ quá nóng, các vùng da nhiều nếp gấp như nách, cổ bị ép và thúc đẩy tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn và bị tắc nghẽn. 

Cùng với đó là mất cân bằng hệ vi sinh vật trên da khiến da trẻ dễ bị tổn thương bởi vi khuẩn gây ra nấm, nhiễm khuẩn,... chính lúc đó tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa hay hăm tã sẽ xuất hiện và lúc đó đề kháng da của trẻ đang suy giảm. 

PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng trong tọa đàm “Bảo vệ da trẻ sơ sinh mùa nắng nóng” 

- Bác sĩ có nhắc đến đề kháng da, vậy có cách nào để tăng đề kháng da cho trẻ sơ sinh? 

Đầu tiên cần lưu ý chăm sóc, vệ sinh da cẩn thận hàng ngày cùng những sản phẩm tắm gội, kem dưỡng nhẹ dịu, chuyên biệt cho da trẻ. Sau khi tắm xong, cần cấp ẩm cho làn da bé luôn mềm mại, cân bằng độ ẩm trên da. Đặc biệt để hỗ trợ tăng đề kháng da khỏe mạnh, gần đây trên các diễn đàn nhắc nhiều đến các sản phẩm có chứa thành phần Prebiotic. 

Đối với nhiều phụ huynh, Prebiotic là khái niệm còn khá mới mẻ. Trên da con người luôn tồn tại hệ vi sinh vật bao gồm: vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi. Probiotic chính là các vi khuẩn có lợi hay còn được gọi là lợi khuẩn. Còn Prebiotic là thức ăn nuôi dưỡng các lợi khuẩn - Probiotic phát triển. Chính vì vậy, Prebiotic rất quan trọng để cân bằng hệ vi sinh vật trên da, thúc đẩy lợi khuẩn phát triển mạnh mẽ, từ đó tiêu diệt vi khuẩn có hại, giúp da trẻ khỏe mạnh hơn. 

Prebiotic tạo hàng rào bảo vệ làn da cho trẻ

Prebiotic là thành phần được chú ý nhất hiện nay trong các sản phẩm chăm sóc da trẻ em. Ảnh: Bobini Việt Nam

- Hiện nay, thương hiệu Bobini đã nghiên cứu và sử dụng hiệu quả thành phần chất xơ lợi khuẩn Prebiotic. Bác sĩ có những cảm nhận, đánh giá như thế nào về Bobini so với những sản phẩm sữa tắm không có Prebiotic? 

Để đưa ra đánh giá về mỗi sản phẩm thì sẽ có những ưu điểm riêng, nhưng với những sản phẩm có Prebiotic thì tôi cho rằng đây là một đột phá mới và cần thiết với làn da trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh khi hàng rào bảo vệ da chưa hoàn thiện. 

Bobini đã nghiên cứu và ứng dụng ngay thành phần Prebiotic một cách hiệu quả nhất vào các sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh như gel tắm gội, kem dưỡng ẩm, dầu gội, sữa tắm,.... Điều này giúp cho làn da trẻ được chăm sóc cẩn thận và khỏe mạnh hơn với cơ chế bảo vệ da “kép”: làm sạch và dưỡng ẩm. Prebiotic sẽ tác động trực tiếp trên da, góp phần hạn chế tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa. 

 Gel tắm gội trẻ em Bobini Baby dịu nhẹ 1+ ngày tuổi 300ML. Ảnh: Bobini Việt Nam

Kem dưỡng ẩm trẻ em Bobini Baby chống nẻ 1+ ngày tuổi 75ML. Ảnh: Bobini Việt Nam

- Tổng kết lại, bác sĩ có những giải pháp nào gửi đến các bậc phụ huynh khi chăm sóc da trẻ sơ sinh trong mùa nắng nóng? 

Đầu tiên, nuôi trẻ trong môi trường thoáng mát. Thứ 2 là chú ý đến dinh dưỡng cho trẻ để đảm bảo sức khỏe. Thứ 3 là chăm sóc da, tắm gội, dưỡng da cho trẻ bằng những sản  phẩm chuyên biệt, chất lượng, được kiểm nghiệm da liễu an toàn. Cuối cùng là quần áo, tã lót dùng cho trẻ phải mềm mại và hợp vệ sinh. 

Thành lập năm 1974 tại Đức và đặt hệ thống nhà máy sản xuất tại Ba Lan, Bobini luôn chú trọng phát triển các sản phẩm đột phá dành cho da trẻ em. Ưu tiên hàng đầu của Bobini chính là nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia để hiểu rõ hơn về nhu cầu của làn da trẻ em và mang đến những phương pháp chăm sóc tiên tiến, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. 

Gel tắm gội và Kem dưỡng ẩm, chống nẻ Bobini Baby là bộ đôi sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao, các bậc phụ huynh tin dùng khi ứng dụng thành phần chất xơ lợi khuẩn Prebiotic cùng công thức nhẹ dịu, không cay mắt, an toàn cho trẻ từ những ngày đầu đời.  

Fanpage: https://www.facebook.com/bobini.vn

Website: https://bobini.vn/

Hotline: 0917 002 332

Chăm sóc khách hàng: 1900.1263

Thu Loan