Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển có quy mô đường cấp 1 đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng nền đường 39m, mặt đường 8 làn xe, giải phóng mặt bằng trên phạm vi toàn tuyến với mặt cắt ngang khoảng 100m.

Dự án đi qua 5 huyện Nam Trực, Trực Ninh, Hải Hậu, Xuân Trường và Giao Thủy với chiều dài toàn tuyến 24,66km; chia làm 3 gói thầu với tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng.

Các nhà thầu đang nỗ lực tập trung nguồn lực, tổ chức nhiều mũi thi công, phấn đấu hoàn thành công trình trong quý 2/2025. 

W-thi cong Nam định_1.jpg
Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển có tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng.
W-thi cong Nam định_7.jpg

Ghi nhận của PV, trên công trường dự án hiện nay, các công nhân không quản ngại khó khăn, miệt mài lao động trong điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường để đẩy nhanh tiến độ.

Công nhân Phạm Văn Trường chia sẻ: “Chúng tôi luôn bám công trường để đảm bảo tiến độ chung. Nếu mưa không quá to, chúng tôi vẫn mặc áo mưa và làm việc bình thường. Với những ngày nắng nóng, chúng tôi được chia ca kíp làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe”.

Ông Nguyễn Văn Thành, đại diện nhà thầu cho biết: “Chúng tôi nhận gói thầu từ Km2+643 đến Km10+00. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai thi công hạng mục gia tải nền đường, hoàn thiện lớp móng cấp phối đá thải.

Nhà thầu đã tập trung máy móc, nhân lực để hoàn thành đúng tiến độ. Chúng tôi chia 2 ca/ngày, tùy vào tình hình thực tế sẽ có tăng ca, tăng kíp”.

W-thi cong Nam định_9.jpg

Toàn tuyến có 11 cầu lớn, nhỏ, trong đó, cầu Lạc Quần giữ nguyên cầu cũ, xây dựng mới 1 đơn nguyên có chiều dài 508m, rộng 17m, tim cầu cách tim cầu cũ khoảng 20m.

W-thi công_12.jpg

Cầu Lạc Quần 2 đã thi công 126/126 cọc khoan nhồi, đúc xong 70/70 dầm, lao lắp dầm 5/10 nhịp dẫn phía huyện Xuân Trường... 

W-thi cong Nam định_12.jpg

Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Thái - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết: Tuyến đường khi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, kết nối thuận tiện với hệ thống giao thông khu vực và quốc gia.

Tuyến đường sẽ chia sẻ lưu lượng giao thông cho quốc lộ 21 hiện đang rất chật hẹp, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách từ các huyện phía Nam của tỉnh đi vào trung tâm TP Nam Định, tới Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng, mở ra không gian phát triển cho các huyện phía Nam của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có dự án đi qua. 

Ngoài ra, tuyến đường mới này kết nối liên thông với cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng đang được nghiên cứu đầu tư; kết nối trực tiếp với tuyến đường bộ ven biển tại Nam Định, đáp ứng định hướng phát triển, khai thác tiềm năng ven biển khu vực huyện Giao Thủy.