Chiều 8/1 vừa qua, Công nương Đan Mạch đã sinh hạ một cặp song sinh một trai, một gái tại bệnh viện Copenhagen.

Bệnh viện cho biết, Công nương Mary Donaldson đã sinh hạ một bé trai nặng 2,7 kg vào lúc 10h30 (theo giờ địa phương). Chưa đầy 30 phút sau, một bé gái xinh xắn nặng 2,6 kg ra đời. Đây cũng là cặp song sinh đầu tiên của người thừa kế ngai vàng trong Hoàng gia Đan Mạch trong 350 năm trở lại đây.

Cha của hai bé, Thái tử Frederik đã không giấu nổi vui mừng miêu tả sự ra đời của cặp song sinh “rồng phượng” này là phép lạ nhân đôi. “Chúng tôi rất hài lòng và cảm động, thời khắc này rất quan trọng, không có gì có thể hạnh phúc hơn nữa. Hai đứa bé đều có màu tóc sẫm và những tiếng oa oa khi mới chào đời”-Thái tử Đan Mạch không giấu nổi xúc động.

Hiện Thái tử Frederick (42 tuổi) và Công nương Mary (38 tuổi) đã có hai con: con cả là bé trai Christian sinh tháng 10 năm 2005 và bé gái Isabella sinh tháng 4 năm 2007.

Thái tử và Công nương đã gặp nhau trong một quán bar trong thời gian diễn ra thế vận hội Sydney 2000 và bắt đầu yêu nhau từ đó. Ngày 14/5/2004, họ đã làm lễ cưới tạ nhà thờ lớn  ở Copenhagen.

Sầm Hoa
(Theo Chinanews)