Nữ công tước xứ Cambridge Kate đã trở dạ và được đưa tới bệnh viện, Điện Kensington cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Vợ chồng Hoàng tử William. (Ảnh: Splash News)

Cô đã được đưa từ cung điện tới Bệnh viện St Mary tại Paddington, tây London, cùng với chồng, Hoàng tử William - công tước xứ Cambridge.

Cặp vợ chồng hoàng gia không biết về giới tính của đứa con đầu lòng, người sẽ đứng thứ ba trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Phóng viên Nick Witchell của BBC cho biết dường như không có thông tin gì thêm cho tới khi xuất hiện thông báo chính thức về sự ra đời của đứa trẻ.

Các hãng thông tấn lớn trên thế giới đã cắm trại bên ngoài bệnh viện trong nhiều ngày để đề phòng trường hợp Kate sinh sớm. Mặc dù hoàng gia Anh không công bố chính thức về ngày dự sinh của Công nương, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng cho sẽ lâm bồn vào giữa tháng Bảy.

Xe chở các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh đã đậu chật kín lối ra vào phía sau của bệnh viện vào khoảng 6h00 (giờ mùa hè nước Anh) và thông báo của Điện Kensington được đưa ra cách đó một tiếng rưỡi.

Công nương Kate sẽ được một đội ngũ nhân viên y tế do bác sĩ Marcus Setchell dẫn đầu, người từng đỡ đẻ cho Nữ bá tước xứ Wessex, chăm sóc. Hỗ trợ cho ông là Alan Farthing, bác sĩ phụ khoa hiện tại của nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử William đã xin nghỉ để ở bên vợ và có 2 tuần nghỉ phép để chăm sóc cho vợ con.

Theo luật mới, con của Công tước xứ Cambridge sẽ là người thừa kế ngai vàng thứ ba, cho dù là trai hay gái.

Vợ chồng William nói rằng họ đang chờ đón đứa con đầu lòng vào hồi tháng 12 năm ngoái sau khi nữ công tước thừa nhận cô phải nhập viện vì ốm nghén.

Từ đó trở đi, Kate đã có 19 lần xuất hiện hiện trước công chúng trước khi nghỉ đẻ vào giữa tháng 6.

Lần xuất hiện cuối cùng của cô trước công chúng là vào lễ diễu hành kỷ niệm sinh nhật Nũ hoàng Anh Trooping the Colour.

Lễ cưới của William và Kate, diễn ra tại Westminster vào tháng 4/2011, đã được tường thuật trực tiếp trên truyền hình và thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới.

Sầm Hoa (Theo BBC)